Quảng cáo

VFF khiếu nại thành công lên AFC để đem về lợi thế cho ĐTVN tại VL World Cup?

Thứ bảy, 06/11/2021 07:15 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ có hai trận cầu vô cùng quan trọng trong tháng 11 gặp Nhật Bản và Saudi Arabia tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

Theo thông tin đã được chúng tôi chia sẻ trước đó, AFC sẽ có sự thay đổi lớn về các trọng tài điều khiển phòng VAR ở trận Việt Nam vs Nhật Bản tại VL cuối cùng World Cup 2022 sắp tới. 

Cụ thể, ông Hattab Hanna (người Syria) sẽ thay ông Alineibi Ammar Ali Abdulla Jumaa (UAE) để trực tiếp điều khiển công tác VAR của trận đấu giữa Việt Nam gặp Nhật Bản. Phía AFC không đưa ra bất cứ bình luận nào về việc thay đổi nhân sự có phần đột ngột này.

Đây là một bất ngờ lớn của AFC, bởi lẽ, rất hiếm khi Liên đoàn bóng đá châu Á đưa ra những quyết định thay đổi đột ngột về trọng tài VAR như vậy ở các giải đấu lớn. 

Điều này đã khiến NHM Việt Nam bày tỏ sự ngạc nhiên lớn, bởi phần đông giới mộ điệu bóng đá nước nhà nhận định rằng, có khả năng VFF đã "khiếu nại" thành công về VAR lên AFC về công tác trọng tài tại VL World Cup 2022.

Trước đó, VFF cũng đã thông tin về việc gửi công văn phàn nàn về công tác trọng tài tại VL cuối cùng World Cup 2022 lên thẳng AFC. Bởi lẽ, ĐT Việt Nam rất thường xuyên gặp những bất lợi rõ ràng ở công tác trọng tài mà đặc biệt là VAR ở các trận đấu trước đó.

vff-khieu-nai-trong-tai-doi-tuyen-viet-nam-giai-quyet-xong-ac-mong-penalty-o-tran-gap-nhat-ban-2
Các trọng tài phòng VAR ở trận Việt Nam vs Nhật Bản sẽ có sự thay đổi.

Chia sẻ với chúng tôi, VFF cũng chưa biết việc thay đổi trọng tài VAR và công văn gửi AFC trước đó có liên quan với nhau hay không. Tuy vậy, đây cũng sẽ là một tín hiệu mang tới nhiều sự an tâm hơn cho NHM ở các trận đấu sắp tới.

Công tác trọng tài đang là một trong những điều nhức nhối trong hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022.

Tổng cộng, Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận tới 7 tình huống bị thổi phạt penalty. Bản thân HLV Park Hang Seo và trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng đã phải nhận thẻ đỏ rời sân sau những tình huống "không rõ ràng".

HLV Park tính sử dụng Hùng Dũng từ bán kết AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT