Quảng cáo

Trưởng ban trọng tài VFF lý giải 'quyết định khiến NHM lo sợ' của AFC với ĐT Việt Nam

Thứ ba, 26/10/2021 05:55 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam thường xuyên phải gặp các trọng tài đến từ khu vực Trung Đông tại VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: ĐT Việt Nam chịu thiệt, Nhật Bản vẫn lo sợ

Ở VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam thường xuyên được thi đấu dưới sự điều khiển của các trọng tài khu vực Trung Đông. Và thật trớ trêu thay, các "vị vua áo đen" ở khu vực này rất hay mang đến những nỗi buồn cho NHM Việt Nam. 

Câu hỏi được NHM đặt ra là: Lý do nào khiến các trọng tài ở khu vực Trung Đông lại xuất hiện nhiều như vậy ở các trận đấu tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á, tại sao các khu vực khác lại rất hiếm có trọng tài được phân công điều khiển?

Để làm rõ câu hỏi của NHM, trọng tài Dương Văn Hiền đã có những phân tích và đánh giá về quyết định điều động trọng tài của AFC. Thực tế, đây là một quyết định có thể xem là "bất khả ép" của Liên đoàn bóng đá châu Á.

"Như đã biết, đại dịch Covid bùng phát khiến AFC phải chịu rất nhiều những áp lực và khó khăn trong việc phân công, giám sát công tác trọng tài ở các trận đấu tại VL cuối cùng World Cup 2022. Nhiều quốc gia có trọng tài giỏi như Hàn Quốc, Úc, Singapore, Thái Lan... vì quy định cách ly, xuất nhập cảnh khó khăn nên không thể nhả người để tham dự VL World Cup 2022.

Đại khái là ở vòng loại thứ 3 này, chúng ta thấy 2 quốc gia Úc và Trung Quốc không thể đá các trên sân sân nhà mà phải mượn sân ở Trung Đông vì các quốc gia này rất thoáng về quy định xuất nhập cảnh.

Đây cũng là điều lý giải cho việc các quốc gia Trung Quốc như UAE, Syria, Bahrain... luôn ở trong tư thế sẵn sàng để nhận nhiệm vụ từ AFC. Nói chung lại, việc trọng tài đến từ khu vực này xuất hiện nhiều trong các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là dễ hiểu", ông Dương Văn Hiền chia sẻ với chúng tôi.

[Downloader.la]-61753bb8a119b
ĐT Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ở lượt trận thứ 5 VL cuối cùng World Cup 2022.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố hai tổ trọng tài điều khiển các trận của ĐT Việt Nam thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình vào tháng 11 tới. Theo đó, trọng tài chính điều khiển trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ngày 11/11 sẽ là "vua áo đen" người UAE - Mohamed Mohammed Abdullah Hassan.

Trợ lý cho trọng tài Mohamed Abdullah Hassan là 3 trọng tài cũng đến từ UAE gồm trợ lý 1 Mohamed Ahmed Yousef Abdulla, trợ lý 2 Hasan Mohamed Hasan Abdulla và trọng tài bàn Adel Ali Ahmed Khamis.

Trọng tài VAR (công nghệ hỗ trợ trọng tài video) ở trận đấu này sẽ là ông Alineibi Ammar Ali Abdulla Jumaa (UAE), cũng là trọng tài có số má tại châu Á, đã từng điều hành vòng chung kết Asian Cup 2019. Trợ lý trọng tài VAR là ông Hattab Hanna (trọng tài người Syria).

HLV Park trao đổi trực tiếp với 'trụ cột', ĐT Việt Nam giải được bài toán khó tại VLWC 2022

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT