Quảng cáo

Thua Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam vẫn hơn hẳn 3 đội tuyển về xác suất dự World Cup

Thứ sáu, 03/09/2021 15:50 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam được trang We Global Football thay đổi xác suất về cơ hội dự World Cup 2022 sau khi kết thúc lượt trận đầu tiên.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Mới đây, sau khi kết thúc lượt trận đầu tiên tại VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, trang We Global Football đã đưa ra những tính toán của mình cho xác suất đi tiếp của từng đội bóng tại hai bảng đấu.

Theo cập nhật mới nhất từ trang thống kê We Global Football, cơ hội dự World Cup 2022 của tuyển Việt Nam sau trận thua Ả Rập Xê Út thì chỉ còn là 2,36%, xếp thứ 5/6 đội bảng B. Trung Quốc là đội thấp nhất với 1,09% cơ hội. Trong khi đó, dù để thua sốc Oman nhưng Nhật Bản vẫn dẫn đầu với 91.14% cơ hội dự World Cup, tiếp sau đó là Australia (54,08%), Saudi Arabia (48,87%), Oman (23,2%).

Trước đó, trang We Global Football đưa ra thống kê ngay sau khi lượt đầu của bảng B kết thúc, dựa trên các chỉ số của từng đội và tổng thể cục diện của giải đấu, ĐT Việt Nam chỉ còn 1,88% cơ hội có được tấm vé đến thẳng Qatar dự vòng chung kết World Cup 2022, 4,72% dự trận play-off và có tới 93,4% sẽ bị loại.

Trong khi đó, ở bảng A thì Iran và Hàn Quốc được nhận định là dường như sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp khi xác suất dự World Cup 2022 của họ lên tới hơn 90%. Lebanon và Syria được cho là không có cơ hội tới Qatar khi xác suất đi tiếp của họ chỉ là dưới 1%.

Việc We Global Football cho rằng ĐT Việt Nam có cơ hội dự World Cup 2022 cao hơn tới tận 3 đội bóng là Trung Quốc, Lebanon và Syria là một bất ngờ lớn. Bởi lẽ, nếu xét về trình độ thì cả 3 đại diện này đều được đánh giá là nhỉnh hơn ĐT Việt Nam.

Capture
ĐT Việt Nam đứng thứ 9 trong số 12 đội có xác suất cao nhất trang vé dự World Cup 2022.

Sau trận thua trước Ả Rập Xê Út, Tiến Linh cùng đồng đội chỉ có vài giờ nghỉ ngơi tại khách sạn trước khi về nước. Theo kế hoạch, chuyến bay đưa ĐT Việt Nam từ Saudi Arabia về nước đã cất cánh vào trưa nay (giờ Việt Nam), hạ cánh kỹ thuật tại sân bay Vân Đồn và dự kiến sẽ về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 20h20 cùng ngày.

Sau khi nhập cảnh, tất cả các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ gia nhập “bong bóng” khép kín để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp gặp ĐT Australia, diễn ra vào 19h ngày 7/9 tới trên sân vận động Mỹ Đình.

Quang Hải đi vào lịch sử với siêu phẩm vào lưới Ả Rập Xê Út

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT