Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Nhật Bản vs Australia: 'Cửa trên' mừng thầm

Thứ ba, 12/10/2021 08:20 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đang có điểm tựa lớn trước trận đấu gặp Australia, đó là về lịch sử đối đầu.

Highlights Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Nguồn: FPT Play)

Trước màn so tài được đánh giá là trận chung kết sớm của bảng B giữa ĐT Nhật Bản vs Australia vào chiều tối nay 12/10, đội bóng chủ nhà đang gặp rất nhiều sức ép đến từ những màn trình diễn vô cùng đáng thất vọng vừa qua. 

Dù được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho một trong hai suất đi thẳng ở bảng B song cho tới lúc này, đoàn quân của HLV Moriyasu vẫn chưa thi đấu như kỳ vọng khi chỉ đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH.

Giữa bối cảnh ấy, Nhật Bản lại gặp tiếp một địch thủ vô cùng khó nhằn là Australia lúc 17h15 ngày 12/10.Dù vậy, Nhật Bản vẫn có nhiều lý do để phần nào tự tin trước Australia. Đầu tiên, thầy trò HLV Moriyasu được chơi trên sân nhà. Thứ hai, lịch sử đang đứng về phía Nhật Bản.

Sau 24 lần đụng độ kể từ năm 1968, Nhật Bản thắng 10, hòa 8 và thua 6 trước Australia. Trong 7 trận gần nhất, Nhật Bản bất bại, thắng 4 và hòa 3 trước đội tuyển xứ Chuột túi.

Đó sẽ là một điểm tựa tinh thần vững chắc để họ hướng tới thắng lợi trong màn so tài sắp tới. Tuy vậy ở vào thời điểm hiện tại, có thể thấy phong độ của hai bên đã xoay chiều. Nhật Bản đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng còn Australia càng chơi càng thăng hoa dưới thời HLV Graham Arnold.

[Downloader.la]-616493553f43a
Nhật Bản đặt mục tiêu phải thắng Australia.

Có thể nói ý nghĩa của trận đấu giữa Nhật Bản vs Australia chẳng kém gì một trận chung kết. Bởi nếu Úc thắng, họ gần như đã chạm 1 tay vào tấm vé tham dự VCK World Cup 2022, trong khi cơ hội của Nhật Bản sẽ trở nên nhỏ nhoi hơn rất nhiều. 

Với chiến thắng trước Oman, ĐT Australia đã chính thức phá sâu kỷ lục về số trận thắng liên tiếp của mình lên con số 12. Vì thế, người hâm mộ cũng hoàn toàn có thể tin tưởng vào cơ hội 'rửa hận' của đội bóng tới từ châu Đại Dương trước Nhật Bản.

Vòng loại World Cup châu Á xuất hiện biến cố cực lớn, FIFA 'bó tay'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT