Quảng cáo

Hậu vệ Úc: 'Bóng đã chạm vào ngực tôi nên không có penalty'

Thứ ba, 07/09/2021 21:40 PM (GMT+7)

Hậu vệ ĐT Úc - Rhyan Grant cho rằng trọng tài đã đúng khi không thổi penalty cho ĐT Việt Nam ở tình huống diễn ra vào phúc 28.

VIDEO: Tình huống hậu vệ Úc để bóng chạm tay gây tranh cãi ở giữa hiệp 1 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ở phút 28 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia, tình huống nhạy cảm đã xảy ra trong vòng cấm địa, khi hậu vệ Grant cản cú sút của Hồng Duy. Khi đó nhiều người cho rằng bóng đã chạm tay vào Grant.

Trả lời phỏng vấn sau trận, hậu vệ mang áo số 4 – Grant giải thích: “Bóng đã chạm vào ngực tôi. Thực sự ở tình huống đó, bóng đã chạm vào ngực của tôi rồi. Nhưng đúng là lúc khi trọng tài xem VAR, tôi khá lo lắng. Rất may là trọng tài chính quyết định là không có penalty cho Việt Nam. Tôi đồng ý với quyết định của trọng tài”.

Cũng chính Grant là người sau đó đã có bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam. Qua đó giúp đội Úc có một chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Grant chia sẻ: “ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt. Thật sự khi các đội bóng đã vào đến vòng loại thứ 3 World Cup thì các đối thủ đều khó chịu cả. Nếu bạn hỏi tôi Việt Nam hay Trung Quốc ai mạnh hơn thì tôi không thể so sánh được”.

240628439_4706949485994477_7053080491569919629_n
Hậu vệ Rhyan Grant (Australia) khẳng định bóng đã chạm vào ngực anh.

Ở tình huống này, tuyển Việt Nam suýt nữa đã có thể có bàn thắng mở tỷ số. Mọi người trên sân đều hồi hộp chờ quyết định của trọng tài. Sau khi tổ trọng tài VAR tư vấn, trọng tài Qatar phải xem lại tình huống.

Những phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua khá đáng tiếc. Phút 44, số 10 Hrustic treo bóng khó chịu vào khu vực cấm địa của Việt Nam và hậu vệ Rhyan Grant băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Lâm trên đà băng lên nhưng không thể cản phá. Bẫy việt vị của tuyển Việt Nam đã bị hỏng ở pha bóng này.

Đây cũng là pha làm bàn duy nhất của trận đấu này. Chung cuộc, ĐT Việt Nam để thua ĐT Úc với tỉ số 0-1. Với kết quả này, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể có được điểm số nào tại VL thứ 3 World Cup 2022.

Trưởng ban trọng tài VFF: 'ĐT Việt Nam đã mất oan một quả penalty'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT