Quảng cáo

Trưởng ban trọng tài VFF: 'ĐT Việt Nam đã mất oan một quả penalty'

Thứ ba, 07/09/2021 21:15 PM (GMT+7)

Dưới góc nhìn của trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền thì ĐT Việt Nam đã mất oan một quả penalty ở tình huống gây tranh cãi giữa hiệp 1.

VIDEO: Tình huống hậu vệ Úc để bóng chạm tay gây tranh cãi ở giữa hiệp 1 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia diễn ra trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19h ngày 7/9 nằm trong khuôn khổ vòng loại cuối của mùa giải World Cup 2022.

Cụ thể ở phút thứ 27 trong hiệp 1 của trận đấu, cú sút bóng của Hồng Duy trúng tay của cầu thủ ĐT Australia trong vòng cấm. Sau đó, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã phản ánh điều này đến trọng tài chính.

Để đưa ra quyết định chính xác, trọng tài chính người Qatar ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã quyết định sử dụng công nghệ VAR. Tuy nhiên, sau khi xem đi xem lại rất kỹ VAR, vị trọng tài này quyết định không có phạt đền cho đội tuyển Việt Nam.

Tuy vậy, dưới góc nhìn của Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền, tình huống trên ĐT Việt Nam xứng đáng được hưởng một quả penalty.

"Bóng chắc chắn đã chạm tay thì tổ VAR mới vào cuộc và trọng tài chính đã ra để xem đi xem lại. Tuy nhiên, những tình huống này theo luật, do trọng tài chính quyết định. Vì thế, ông ấy có thể thổi phạt đền hoặc không. Nhưng, chúng ta có thể phân tích tình huống này theo nhiều góc nhìn.

Đầu tiên, chúng ta phải xét ở vấn đề liên quan đến việc sử dụng tay. Rõ ràng, cầu thủ Úc đã không cố ý dùng tay để cản đường đi trái bóng, cho nên, chúng ta có thể bỏ qua yếu tố này.

Tuy nhiên, nếu xét tiếp ở trường hợp khác trong luật FIFA thì có vẻ như tay của cầu thủ đã to ra một cách bất thường khi đỡ cú sút của Hồng Duy. Dưới góc nhìn của tôi, ở tình huống này thì khả năng cao là trọng tài đã sai và ĐT Việt Nam đã mất oan một quả penalty. Tuy nhiên, trọng tài đã quyết định như vậy thì chúng ta phải chịu", ông Dương Văn Hiền chia sẻ với chúng tôi.

240628439_4706949485994477_7053080491569919629_n
Tình huống gây tranh cãi ở giữa hiệp 1 trận đấu.

Ở tình huống này, tuyển Việt Nam suýt nữa đã có thể có bàn thắng mở tỷ số. Mọi người trên sân đều hồi hộp chờ quyết định của trọng tài. Sau khi tổ trọng tài VAR tư vấn, trọng tài Qatar phải xem lại tình huống.

Những phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua khá đáng tiếc. Phút 44, số 10 Hrustic treo bóng khó chịu vào khu vực cấm địa của Việt Nam và hậu vệ Rhyan Grant băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Lâm trên đà băng lên nhưng không thể cản phá. Bẫy việt vị của tuyển Việt Nam đã bị hỏng ở pha bóng này.

Đây cũng là pha làm bàn duy nhất của trận đấu này. Chung cuộc, ĐT Việt Nam để thua ĐT Úc với tỉ số 0-1. Với kết quả này, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể có được điểm số nào tại VL thứ 3 World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT