Quảng cáo

FIFA và AFC không chấp nhận những góp ý về trọng tài của Việt Nam?

Thứ hai, 13/09/2021 14:15 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ giới truyền thông Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá thế giới đã chính thức đưa ra những phản hồi cuối cùng về trọng tài ở trận Việt Nam gặp Úc.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Cách đây ít ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thư đề nghị đến Liên đoàn bóng đá thế giới và Liên đoàn Bóng đá châu Á với nội dung liên quan đến tình huống trọng tài không thổi phạt đền đội Úc trong trận gặp tuyển Việt Nam ngày 7/9.

Theo thông tin mới nhất được phóng viên bóng đá uy tín Trung Quốc là Ma Dexing tiết lộ, FIFA và AFC đã chính thức có thái độ phản hồi, trực tiếp bác bỏ Yêu cầu kháng nghị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và nêu rõ rằng hình phạt của trọng tài trong trận đấu là hình phạt cuối cùng và sẽ không chấp nhận bất kỳ phản đối nào của bất kỳ đội bóng nào. Đây là thông tin được Ma Dexing xác nhận bởi nguồn tin từ FIFA.

"Đây là một tin vui với ĐT Trung Quốc, bởi với việc AFC và FIFA không thừa nhận rằng trọng tài đã sai khi bắt ép ĐT Việt Nam sẽ giúp cho chúng ta không bị 'bù trừ' ở lượt trận tiếp theo. Nếu FIFA thừa nhận họ sai, chắc chắn trọng tài ở trận Việt Nam - Trung Quốc sẽ có đôi chút thiên vị với ĐT Việt Nam để bù trừ cho những quyết định ở 2 lượt trận đầu tiên", tờ 163 của Trung Quốc bình luận.

Capture
Trang báo 163 của Trung Quốc đăng tải lại phát biểu của phóng viên Ma Dexing.

Trước đó, ở cả hai lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đều phải trải qua những tình huống mà trọng tài chính đã phải tham khảo VAR (công nghệ hỗ trợ trọng tài video).

Sau trận gặp đội Ả Rập Xê Út, ông Park dù không thắc mắc về quyết định mà trọng tài Tantashev đã cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền vì ông cho rằng bóng đã chạm tay Duy Mạnh trong vòng cấm, nhưng ông cảm thấy khó lý giải việc Duy Mạnh bị thẻ vàng ở tình huống này.

Còn ở trận gặp đội Úc trên sân Mỹ Đình, trọng tài chính Abdulrahman Ibrahim (Qatar) sau khi tham khảo VAR, đã quyết định không cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền.

CHÍNH THỨC: HLV Park gọi Công Phượng và 31 cầu thủ lên ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT