Quảng cáo

FIFA báo trước 'phần thưởng cực lớn' trên BXH nếu ĐT Việt Nam tạo nên địa chấn châu Á

Thứ ba, 16/11/2021 06:39 AM (GMT+7)

Hơn lúc nào hết, ĐT Việt Nam sẽ phải chiến đấu hơn 100% khả năng trước Saudi Arabia để lấy lại niềm tin nơi NHM.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu lượt về Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với màn tái đấu Ả Rập Xê Út. Ở lần gặp lại thứ hai, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn khi đối đầu với đại diện Tây Á.

Trước màn đối đầu quan trọng, thầy trò HLV Park sẽ có thêm động lực lớn khi nếu thắng được đối thủ này, ĐT Việt Nam không chỉ làm nên lịch sử tại VL World Cup 2022 mà còn được cộng số điểm kỷ lục trên BXH FIFA.

Cụ thể, theo tính toán thì Quang Hải và đồng đội sẽ có thêm cho mình 17,2 điểm trên BXH FIFA nếu như có được chiến thắng trước Saudi Arabia. Bên cạnh đó, nếu hòa thì ĐT Việt Nam cũng được cộng 4,7 điểm. Và trong trường hợp xấu nhất là phải nhận một trận thua, chúng ta cũng sẽ chỉ bị trừ 7,8 điểm.

Nếu tạo nên một "cơn địa chấn" trước Saudi Arabia, ĐT Việt Nam sẽ giành được rất nhiều những chiến quả mang tầm lịch sử. Khoan nói đến hành trình tại VL World Cup 2022, riêng con số 17,2 điểm trên BXH FIFA cũng đã là điểm số lớn nhất mà ĐT Việt Nam giành được cho 1 trận đấu trong lịch sử.

[Downloader.la]-618df0cab5506
ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Saudi Arabia vào ngày 16/11 tới đây.

Rõ ràng, trước một đối thủ mạnh và đẳng cấp như Saudi Arabia, những nút thắt về mặt tinh thần sẽ là thứ vũ khí quan trọng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, nếu chỉ đá dựa trên chiến thuật và con người thì rất khó để chúng ta làm nên chuyện.

Câu chuyện mang tên tinh thần luôn là thứ mà NHM Việt Nam tự hào. Trong bối cảnh mà chúng ta đã thua tới 6 trận liên tiếp tại VL World Cup 2022, việc cải thiện tinh thần là điều mà thầy trò HLV Park cần làm ngay lúc này. Và dĩ nhiên, đó thực sự là một bài toán khó.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam đã từng đánh bại rất nhiều ông lớn châu lục với một tinh thần thép. Ngay lúc nào hết, NHM cần được chứng kiến thứ tinh thần ấy một lần nữa. Có như vậy, những "chiến quả" mới có thể thực sự đến với ĐT Việt Nam.

Đối thủ 'càn gián điệp', HLV Park hành động không thể cứng rắn hơn

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT