Quảng cáo

Cơ hội đang đến với những kép phụ của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 15/11/2021 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận đấu với Saudi Arabia, ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi mà sẽ quay trở lại cường độ tập luyện để chuẩn bị cho AFF Cup. Lúc này, liệu HLV Park Hang Seo đang suy nghĩ gì về những kép phụ tại đội tuyển?

Cửa đi tiếp không còn sáng sủa

Việc để thua 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khiến ĐT Việt Nam ngày càng gặp khó trong công cuộc tìm kiếm tấm vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dù xét trên lý thuyết, ‘Rồng Vàng’ chưa hẳn đã hết cơ hội nhưng cần phải thẳng thắn rằng những trận đấu còn lại, thật khó cho thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giành được những điểm số tối đa.

Hiện tại, khoảng cách giữa binh đoàn áo đỏ và đội đầu bảng – Saudi Arabia là 13 điểm cũng như kém đội xếp thứ 3 (suất thi đấu play-off với đội thuộc châu lục khác) là 9 điểm. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần hòa hoặc thua đội bóng tới từ Trung Đông vào ngày 16/11 tới đây thì ĐT Việt Nam coi như thôi mơ mộng về một kỳ tích như Thường Châu năm nào.

NHM bóng đá nước nhà có thể kỳ vọng rất nhiều vào các học trò của thầy Park, nhưng kiếm 1 điểm ở sân chơi lớn thực sự quá khó khăn. Cố gắng đến mấy, chúng ta cũng chỉ đạt đến ngưỡng là thua với tỉ số sát nút. Trình độ của ĐT Việt Nam còn khá khiêm tốn so với đẳng cấp Châu Á. Giấc mơ World Cup là xa vời với đội bóng thuộc dải đất hình chữ S ở thời điểm này.

viet-nam-vs-saudi-arabia-chenh-lech-trinh-do-thieu-may-man-thua-buon-nhung-cung-dang-9230
ĐT Việt Nam không có nhiều cơ hội để đi tiếp

Đối chiếu với thế hệ vàng của bóng đá Thái Lan cách đây 4 năm trước, cũng tại vòng loại thứ 3 World Cup, ĐT Việt Nam hiện tại kém hơn về thành tích. ‘Bầy voi chiến’ từng thua ở 4 trận đấu đầu tiên nhưng ở trận đấu thứ 5, đoàn quân HLV Kiatisak đã có màn trình diễn chói sáng trên sân nhà, họ cầm hòa Australia với tỷ số 2-2 để giành điểm số đầu tiên.

Bởi vậy, những con tim yêu bóng đá Việt Nam cần giảm bớt sức ép lên các tuyển thủ. Khi những đôi chân thanh thoát, họ mới có thể thi đấu thăng hoa hơn ở những trận đấu tiếp theo. Không dễ cho vị chiến lược gia người Hàn có thể thay đổi thế cục một cách chóng vánh với những con người đang có. Thiết thực nhất lúc này là ‘Rồng Vàng’ cứ chơi cống hiến và hết năng lực của mình.

Thời tới cho kép phụ

ĐT Việt Nam hãy coi 5 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 như cơ hội để trải nghiệm và tích lũy thêm bản lĩnh thi đấu. Sau trận đấu với Saudi Arabia vào 16/11 tới đây, binh đoàn áo đỏ ngay lập tức phải vào guồng quay để chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra tại Singapore vào tháng 12. Chính vì thế, đây là lúc thích hợp để cho các nhân tố dự bị, những kép phụ tại đội tuyển được dịp bung tỏa những vốn liếng của mình?

Qua nhiều trận đấu, thầy Park thường xuyên sử dụng những nhân tố quen thuộc và đều có một kết quả chung mà ai cũng biết. Bởi vậy, giới mộ điệu mong chờ nhiều hơn từ vị chiến lược gia sinh năm 1957, rằng ông hoàn toàn có thể tung ra những cầu thủ không thường xuyên được ra sân nhưng vẫn có sự thể hiện tốt trên sân tập. Nhờ vậy, đội hình được làm mới và NHM có thể nghĩ về một kết quả tốt đẹp.

Những nhân tố có thể kể đến như Tuấn Hải, người mới chỉ chơi vài phút trong trận thua của ĐT Việt Nam trước ĐT Oman. Hay như Xuân Mạnh, một tuyển thủ khá bền bỉ và dẻo dai bên phía hành lang cánh trái, anh hoàn toàn đảm nhiệm được vị trí mà Hồng Duy để lại. Ở vị trí thủ môn, có lẽ thầy Park không muốn mạo hiểm, nhưng một phương án có thể được tính tới là việc Nguyên Mạnh trở lại khung thành và xuất phát trong đội hình chính.

Liệu những kép phụ tại ĐT Việt Nam sẽ được ra sân ở trận đấu tới? (Ảnh: VFF)
Liệu những kép phụ tại ĐT Việt Nam sẽ được ra sân ở trận đấu tới? (Ảnh: VFF)

Chúng ta tiến tới vòng loại World Cup 2022 để từ đây làm tiền đề cho giải đấu diễn ra vào năm 2026. Vì thế mà việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu là đặc biệt quan trọng. Thầy Park có lý do để làm như vậy. Những cầu thủ đã chơi tốt trong màu áo U23 như Hai Long, Hoàng Anh hay Việt Anh, … đang chờ đợi để được nhà cầm quân người Hàn trao cơ hội.

Thật khó để biết thuyền trưởng của ĐT Việt Nam lúc này đang nghĩ gì. HLV Park Hang Seo đang gặp phải những áp lực rất lớn từ phía truyền thông hay từ chính NHM bóng đá Việt Nam. Trận thua trước Nhật Bản đáng thất vọng là thế nhưng chúng ta nên nhìn vào những điều tích cực để tinh thần của đội tuyển ngày càng đi lên.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Saudi Arabia Park Hang Seo vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT