Quảng cáo

ĐT Nhật Bản ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Một tấm vé chắc chắn?

Thứ bảy, 21/08/2021 09:26 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản được giới mộ điệu "mặc định" rằng chắc chắn sẽ có vé dự World Cup 2022 khi trình độ của họ là vượt trội so với các đối thủ còn lại.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Kể từ lần đầu tiên tham dự World Cup ở kỳ 1998, ĐTQG Nhật Bản chưa bao giờ vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Có lẽ World Cup 2022 tại Qatar cũng không là ngoại lệ. Với sức mạnh vượt trội của mình, ĐTQG Nhật Bản được giới mộ điệu "mặc định" rằng sẽ có 1 trong 2 tấm vé trực tiếp dự World Cup 2022 của bảng B.

Sở hữu lứa cầu thủ tài năng có thể coi là thế hệ vàng thứ 2, gồm những cái tên đang thi đấu tại châu Âu như Minamino Takumi (Liverpool), Kamada Daichi (Frankfurt), Doan Ritsu (PSV),... Không quá khó để các "Samurai xanh" vượt qua bảng F vòng loại thứ 2 với 24 điểm tối đa và hiệu số không tưởng là dương 44.

Mặc dù các đối thủ cùng bảng bị cho là quá yếu, nhưng rõ ràng, sức mạnh của ĐT Nhật Bản là không phải bàn cãi. 

Cụ thể, ĐT Nhật Bản đã nã vào lưới các đội bóng tại bảng F là Tajikistan, Kyrgyzstan, Mông Cổ và Myanmar tới… 46 bàn thắng, chỉ để lọt lưới 2 bàn. Hiệu số +44 cho thấy sức mạnh khủng khiếp của “Samurai xanh” cùng đẳng cấp quá khác biệt so với phần còn lại.

Trong số 8 thắng lợi của ĐT Nhật Bản, ấn tượng nhất phải kể đến 2 chiến thắng vùi dập 14-0 và 10-0 lần lượt trước Mông Cổ và Myanmar. Các học trò của HLV Moriyasu Hajime chọc thủng lưới đối phương không thương tiếc trên sân nhà khi Nhật Bản là quốc gia tổ chức thi đấu tập trung các trận đấu tại bảng F vòng loại World Cup 2022.

u24nhatban_zvxs
Sức mạnh của ĐT Nhật Bản là cực kỳ khủng khiếp nếu so sánh với các đội bóng tại bảng B.

Trong những lần gặp nhau trong quá khứ, đội bóng xứ mặt trời mọc giành chiến thắng tuyệt đối trước đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, ở lần chạm trán gần đây nhất tại Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo và các học trò đã thi đấu khá tự tin trước Nhật Bản, và chỉ chịu thua bởi bàn thắng của Doan Ritsu trên chấm phạt đền.

Trước một đối thủ mạnh như Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang Seo dĩ nhiên sẽ không thể đá một cách thoải mái. Bởi lẽ, chỉ cần một lỗ hổng nhỏ cũng sẽ khiến ĐT Việt Nam bị đối thủ trừng phạt.

Chính vì vậy, một cách phòng thủ khu vực và chờ đợi những pha phản công như ở Asian Cup 2019 sẽ là điều mà HLV Park hướng đến cho các học trò khi đấu với "đội bóng số 1 châu Á" - Nhật Bản.

ĐT Trung Quốc ở VL thứ 3 World Cup 2022: Tham vọng cực lớn!

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT