Quảng cáo

ĐT Trung Quốc ở VL thứ 3 World Cup 2022: Tham vọng cực lớn!

Thứ sáu, 20/08/2021 19:26 PM (GMT+7)

Tuyển Trung Quốc đang cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc giành tấm vé lọt vào VCK World Cup 2022.

HIGHLIGHTS U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: Next Sports)

ĐT Trung Quốc đang có những bước chuẩn bị rất kĩ càng cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Giải VĐQG Trung Quốc vừa diễn ra với mật độ dày đặc để ĐTQG có thể hội quân theo kế hoạch.

Thầy trò Li Tie đã bắt đầu bước vào tập luyện tại Thượng Hải kể từ ngày 19/8. Danh sách 31 cầu thủ trong đợt tập trung lần này gồm nhiều cái tên trẻ, triển vọng. Nổi bật trong số đó là tiền đạo cao tới 1m92 Guo Tianyu - người từng có tên trong đội hình U22 Trung Quốc để chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Việt Nam.

Khi nhắc đến ĐT Trung Quốc, không thể bỏ qua những cái tên nhập tịch. HLV Li Tie điền tên 4 cầu thủ là Ai Kesen, Alan, Jiang Guangtai và Luo Guofu.

Trong đó, tiền đạo thuộc biên chế Guangzhou Ai Kesen đang có phong độ rất cao. Ở vòng đấu mới nhất, Ai Kesen lập cú hat-trick nâng tổng số bàn thắng lên thành 11 bàn sau 14 trận.

ĐT Trung Quốc ở VL thứ 3 World Cup 2022: Tham vọng cực lớn! 70379
Ai Kesen đang có phong độ cao (Ảnh: Sina)

Về phía "hàng nội" của Trung Quốc, cái tên được đặt nhiều kì vọng nhất không ai khác ngoài Wu Lei. Tiền đạo hiện đang khoác áo Espanyol chính là niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công của ĐT Trung Quốc.

Chân sút sinh năm 1991 đã có màn trình diễn rất xuất sắc khi ghi 8 bàn cho ĐT Trung Quốc ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Wu Lei sẽ bay thẳng từ Tây Ban Nha sang Qatar để hội quân cùng toàn đội.

Ngoài ra, những cái tên như Zhang Linpeng hay Wang Shenchao đều là những nhân tố đáng chú ý mà ĐT Việt Nam cần phải dè chừng.

Theo lịch thi đấu mà Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố, thầy trò HLV Li Tie sẽ có 4 trận sân nhà và 2 trận sân khách trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. Tuy nhiên, đội bóng này quyết định chọn sân trung lập tại Qatar thay vì đá sân nhà do lo ngại dịch COVID-19.

ĐT Trung Quốc ở VL thứ 3 World Cup 2022: Tham vọng cực lớn! 70380
Wu Lei và các đồng đội sẽ có trận mở màn gặp Australia vào ngày 2/9 (Ảnh: CFA)

Dự kiến, ngày 26/8, đội tuyển Trung Quốc sẽ đáp chuyến bay tới Qatar để làm quen sân, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngày 7/10, HLV Park sẽ có cuộc đấu trí với ông Li Tie tại đây.

Thậm chí, CFA còn lên kế hoạch cho toàn đội ăn tập ở Tây Á trong vòng suốt 3 tháng, kèm theo đó là đội ngũ hậu cần chuyên nghiệp lo thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày.

Có thể thấy, Trung Quốc đang đặt quyết tâm rất cao cho việc giành tấm vé lọt vào VCK World Cup 2022. Vì vậy, những trận đấu của Wu Lei và các đồng đội tại VL cuối cùng World Cup 2022 sẽ rất đáng được chờ đợi.

Trung Quốc nhắm 'đồng hương HLV Park' để đấu Việt Nam?

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT