Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Nhật Bản vs Trung Quốc: Đẳng cấp đội bóng hàng đầu châu Á

Thứ hai, 24/01/2022 07:44 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản từng nhiều lần chạm trán với Trung Quốc trong quá khứ.

AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) sẽ chính thức trở lại vào ngày 27/1. ĐT Nhật Bản sẽ tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà ở màn tái đấu tới đây.

Hai đội đã có tổng cộng 38 lần đối đầu trong quá  khứ. Trong đó, đội bóng xứ sở mặt trời mọc có 15 trận thắng, 8 trận hòa và 15 trận thua. Lần gần nhất Trung Quốc vs Nhật Bản gặp nhau là tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (ngày 7/9/2021).

Ở trận đấu đó, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Trong 5 lần đối đầu với Nhật Bản kể từ năm 2013, Trung Quốc chưa lần nào giành chiến thắng trước Nhật Bản.

Lịch sử đối đầu Nhật Bản vs Trung Quốc: Đẳng cấp đội bóng hàng đầu châu Á 106400

Cụ thể, ĐT Trung Quốc có 2 trận hòa, còn lại là 3 trận thua đều với cách biệt 1 bàn thắng. ĐT Nhật Bản có trình độ cao hơn so với đối thủ. Trên BXH FIFA, ĐT Nhật Bản hiện đang đứng thứ 2 châu Á (sau Iran).

HLV Li Xiaopeng cũng đã chốt danh sách 27 cầu thủ lên đường sang Nhật Bản. Đúng với dự đoán trước đó của giới chuyên môn, tân thuyền trưởng của ĐT Trung Quốc đều đặt trọn niềm tin vào các nhân tố quen thuộc. Trong đó, có duy nhất 1 cầu thủ tân binh là Dai Weijun.

Sau chuyến làm khách trước Nhật Bản, Wu Lei và các đồng đội sẽ có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Úc: Cơ hội san bằng

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT