Quảng cáo

Làm điều chưa từng có, HLV Trung Quốc mừng vì cầu thủ chưa phát điên

Thứ tư, 17/11/2021 16:33 PM (GMT+7)

HLV Li Tie đã có phát biểu rất thẳng thắn về những căng thẳng tột độ mà ĐT Trung Quốc phải trải qua trong thời gian vừa rồi.

HIGHLIGHTS TRUNG QUỐC 1-1 ÚC (Nguồn: FPT Play)

Sau 6 trận đã qua, đoàn quân của HLV Li Tie tạm đứng thứ 5 bảng B với 5 điểm có được. Wu Lei và đồng đội có 1 chiến thắng cùng 2 trận hòa. Tất nhiên rằng, chừng đó là chưa đủ để làm hài lòng NHM nước này.

Sau trận hòa 1-1 trước Úc vào tối ngày 16/11, HLV Li Tie đã dành thời gian tới 32 phút để trả lời truyền thông. Đây là cuộc họp báo dài kỷ lục trong lịch sử bóng đá xứ tỷ dân. Nhà cầm quân sinh năm 1977 đã có những lời đáp trả rất thẳng thắn trước sự chỉ trích của báo giới và khán giả.

"Tôi muốn nhắc lại rằng tôi dành nhiều thời gian cho bóng đá hơn bất kỳ ai trong số các bạn. Tôi hiểu rõ nhất về tuyển Trung Quốc. Không dễ để các cầu thủ làm được những gì như trận hôm nay.

Tôi đã gọi cho nhiều người và nhận được câu trả lời rằng họ có thể bị điên vì những áp lực. Tôi rất vui vì các cầu thủ chưa phát điên".

Làm điều chưa từng có, HLV Trung Quốc mừng vì cầu thủ chưa phát điên 88850
Tuyển Trung Quốc đang đứng áp chót trên BXH (Ảnh: Getty)

Trong suốt cuộc họp báo kéo dài tới 32 phút, HLV Li Tie không ngần ngại chia sẻ về những áp lực mà cả đội phải trải qua khi thi đấu xa nhà trong thời gian dài. Thuyền trưởng đội tuyển Trung Quốc cũng hy vọng các học trò sẽ tiếp tục nỗ lực ở những trận đấu tiếp theo.

"Trước trận, tôi đã nói với toàn đội rằng phải cố gắng hết sức để tạo ra khó khăn cho đối phương. Chúng tôi đã làm tốt hơn rất nhiều so với lượt đi. Tuyển Trung Quốc đã làm được điều mình muốn đó là giành điểm. Tôi tự hào về màn trình diễn của các học trò".

Theo lịch thi đấu của AFC, Trung Quốc sẽ chạm trán với Nhật Bản vào ngày 27/1/2022. Đây tiếp tục là thử thách đối với thầy trò HLV Li Tie khi Nhật Bản là đội được đánh giá cao ở bảng B.

AFC treo giò cầu thủ HAGL ở trận Việt Nam gặp Úc

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT