Quảng cáo

Vì sao Trung Quốc bất ngờ đối xử tốt với ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 04/10/2021 09:20 AM (GMT+7)

Những lý do về việc Trung Quốc nhường sân tập cho ĐT Việt Nam đã được truyền thông nước này hé lộ.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Sau khi ĐT Việt Nam đến UAE và bắt đầu tập luyện, Trung Quốc đã có hành động bất ngờ khi nhường sân Sharjah cho thầy trò HLV Park Hang Seo. ĐT Trung Quốc đã lựa chọn sân Khalid bin Mohammed làm sân tập của mình.

Tuy nhiên, mới đây tờ Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh đã tiết lộ lý do thực sự khiến thầy trò HLV Li Tie nhường sân cho ĐT Việt Nam và chọn sân Khalid bin Mohammed để tập luyện: "Vào tháng 6 vừa qua, khi chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối cùng tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã luyện tập tại cơ sở huấn luyện của CLB Sharjah.

Trong khu vực này, ngoài sân tập thông thường còn có một sân vận động mang tên Khalid bin Mohammed dành cho việc huấn luyện đội 1 ở Sharjah. Cách đây không lâu, trận đấu nội bộ của ĐTQG đã được bố trí tại SVĐ này. Hiệu ứng khép kín của sân vận động này lý tưởng hơn, giúp ĐT Trung Quốc giữ được bí mật chiến thuật trong quá trình tập luyện".

VFF_0737
ĐT Việt Nam được Trung Quốc "nhường sân" sau khi đến UAE. (Ảnh: VFF)

ĐT Trung Quốc đã rất kín kẽ trong việc đảm bảo bí mật về quá trình tập luyện. Trước đó, trận đấu giao hữu duy nhất của đội bóng này gặp Syria cũng được diễn ra trong tình trạng khép kín hoàn toàn.

Theo lịch thi đấu được AFC cập nhật, trận đấu giữa Việt Nam vs Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 08/10 tới đây. Đây được xem là trận đấu đặc biệt quan trọng trong bối cảnh cả ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đều chưa có được điểm số nào.

Cựu tuyển thủ nhớ lại ký ức đối đầu với Trung Quốc và tự tin Việt Nam sẽ chiến thắng

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT