Quảng cáo

Trung Quốc lập cột mốc đáng xấu hổ sau trận thua trước ĐT Việt Nam

Thứ tư, 02/02/2022 07:15 AM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc đã phải nếm thất bại đầu tiên trong lịch sử khi đối đầu với ĐT Việt Nam.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Trước khi làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam tối 1/2, ĐT Trung Quốc luôn có được thành tích tốt trước Những chiến binh Sao Vàng. Cụ thể, hai đội bóng từng đụng độ nhau 7 lần trong lịch sử và Trung Quốc chiếm ưu thế hoàn toàn với cả 7 chiến thắng.

Ở trận đấu gần nhất diễn ra hôm 07/10/2021, dù mất đi phần nào lợi thế sân nhà khi phải thi đấu trên sân trung lập ở UAE tuy nhiên đội bóng xứ tỉ dân vẫn có được trọn vẹn 3 điểm nhờ màn trình diễn chói sáng của ngôi sao đang chơi bóng ở Tây Ban Nha - Wu Lei. Hai cầu thủ ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong trận đấu này là Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh.

Trung Quốc lập kỷ lục đáng xấu hổ sau trận thua trước ĐT Việt Nam 108708
Thống kê về những lần đối đầu nhau trong lịch sử của Việt Nam vs Trung Quốc.

Với lợi thế về những con số thống kê, ĐT Trung Quốc tự tin sẽ tiếp tục đánh bại ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 8 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Tuy nhiên, thực tế 90 phút trên sân đã diễn ra trái với dự đoán của nhiều người. Hai cầu thủ từng ghi bàn vào lưới ĐT Trung Quốc ở lượt đi là Tấn Tài và Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng để giúp Việt Nam dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.

Trong 45 phút của hiệp 2, Phan Văn Đức ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Những chiến binh Sao Vàng. Dù có được bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng tuy nhiên bằng đó là chưa đủ để giúp Trung Quốc có điểm.

Thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam khiến cho HLV trưởng Li Xiaopeng và các học trò nhận về nhiều chỉ trích. Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Trung Quốc phải nhận thất bại trước Những chiến binh Sao Vàng ở một giải đấu chính thức.

Vượt mặt Thái Lan, ĐT Việt Nam viết nên lịch sử cho Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT