Quảng cáo

Thủ môn xuất sắc nhất V-League 2020 có được HLV Park Hang Seo trọng dụng?

Thứ bảy, 18/09/2021 07:42 AM (GMT+7)

Sau khi HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung Trần Nguyên Mạnh lên ĐT Việt Nam, nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu thủ thành này có thể cạnh tranh được suất bắt chính?

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ở đợt tập trung ĐTQG Việt Nam tháng 9 để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Trung Quốc và Oman, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ gọi bổ sung thủ thành Trần Nguyên Mạnh (Viettel) lên hội quân. Điều này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi trước đó, dù thủ thành này đã có những màn thể hiện xuất sắc trong màu áo Viettel nhưng vẫn bị thầy Park "ngó lơ".

Năm 2020 được xem là một năm đầy ấn tượng với CLB Viettel. Đội báo áo Lính đã thi đấu thăng hoa và vượt qua những đối thủ nặng ký như Hà Nội hay Sài Gòn FC để lên ngôi vô địch V-League 2020. Trong hành trình vinh quang ấy, Trần Nguyên Mạnh là một trong những nhân tố quan trọng nhất.

Thủ thành sinh năm 1991 chơi đầy xuất sắc và chỉ phải vào lưới nhặt bóng 16 lần. Kết thúc mùa giải, Nguyên Mạnh cũng ẵm luôn danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Tuy nhiên, mặc cho phong độ tốt của Nguyên Mạnh, HLV Park Hang Seo vẫn không điền tên anh trong danh sách tập trung hồi tháng 12 năm ngoái.

Ở mùa giải năm nay, Nguyên Mạnh tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng khi chỉ phải vào lưới nhặt bóng 9 lần sau 12 vòng đấu đầu tiên của V-League 2021. Ở đấu trường AFC Champions League, trong trận đấu đầu tiên gặp các nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai, Nguyên Mạnh cũng liên tục cản phá những pha tấn công của đối thủ. Mặc dù vậy, thủ môn quê Nghệ An vẫn không được HLV Park Hang Seo để ý.

chuyen-nguoi-gac-den-dua-viettel-len-dinh1604897982-173101-1
Trần Nguyên Mạnh (áo đen) liệu có được HLV Park Hang Seo tin tưởng?

Phải đến đợt tập trung giữa tháng 9, khi Văn Lâm gặp chấn thương và không thể thi đấu cho ĐTQG Việt Nam ở hai trận đấu tới đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc mới tìm đến người hùng của CLB Viettel.

Mặc dù vậy, nhiều người cho rằng với "sở thích" dùng các thủ môn có chiều cao ấn tượng thì việc Nguyên Mạnh chỉ cao 1m78 sẽ khó lòng chinh phục HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong màu áo CLB Viettel hai mùa giải gần đây, Nguyên Mạnh hoàn toàn có thể làm tốt công việc trước khung gỗ của ĐT Việt Nam nếu được thầy Park tin tưởng.

Trước mắt Nguyên Mạnh cần phải thể hiện thật tốt trong đợt tập trung này để lọt vào "mắt xanh" của BHL.

Đội trưởng ĐT Việt Nam: 'Chúng tôi phải cố gắng hơn nữa khi đối đầu Trung Quốc'

Author Thethao247.vn Lam Chi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT