Quảng cáo

'Ông lớn' châu Á tiếp tục thất bại ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 08/10/2021 02:00 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đã phải nhận trận thua thứ 2 tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á khi thất bại trước Ả Rập Xê Út.

Sau hai trận đấu đầu tiên thể hiện một phong độ kém cỏi, Nhật Bản được kỳ vọng sẽ thi đấu ấn tượng ở lượt trận thứ 3. Tuy nhiên, đối thủ của Minamino và các đồng đội là Ả Rập Xê Út - đội bóng đang đứng thứ 2 tại bảng B.

Ngay phút thứ 7 của trận đấu, cầu thủ Shibasaki đã tung một cú sút với quỹ đạo khó đoán khiến cho thủ môn của Ả Rập Xê Út phải trổ tài cứu thua. Ngay lập tức, Abdulrahman Ghareeb đã có tình huống treo bóng cho Abdullah Madu bật cao đánh đầu khiến khung thành của Gonda chao đảo.

Những phút sau đó, cả hai độ cố gắng thực hiện những đường chuyền về phía khung thành đối phương tuy nhiên sự chặt chẽ đã khiến cho trận đấu không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Sau 45 phút đầu tiên vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Ả Rập Xê Út giành chiến thắng trước Nhật Bản.
Ả Rập Xê Út giành chiến thắng trước Nhật Bản.

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà Ả Rập Xê Út dẫn lột xác và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Gonda. Đến phút thứ 72, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Xuất phát từ sai lầm của Shibasaki, Al Buraikan đã lấy được bóng trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc, đánh bại Gonda, mở tỉ số cho Ả Rập Xê Út. 

Để thua bất ngờ, Nhật Bản dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên những nỗ lực của Minamino và các đồng đội đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Để thua 0-1, Nhật Bản đã bị chính đối thủ bỏ xa tới 6 điểm trên bảng xếp hạng.

Đội hình chính thức Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út:

Nhật Bản:Gonda, Yoshida, Muroya, Nagatomo, Endo, Shibasaki, Kamada, Minamino, Tomiyasu, Ritsu Doan, Osako

Ả Rập Xê Út: Al Owais, Al Shahrani, Al Amri, Kanno, Al Malki, Madu, Al Muwallad, Al Faraj, Al Shehri, Al Ghannam, Al Dawsari.

 
90'

Trận đấu kết thúc!

 
72'

VÀOOOO!

Shibasaki có tình huống chuyền bóng về sân nhà hớ hênh khiến cho F. Al-Birakan có cơ hội đoạt bóng, ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà Ả Rập Xê Út.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út | Bảng B - Vòng loại World Cup 2022

Sau khởi đầu không thuận lợi khi chỉ giành được 3 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, Nhật Bản sẽ tiếp tục gặp phải thách thức mang tên Ả Rập Xê Út ở lượt trận thứ 3 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Ở trận đấu tới đây, đội bóng xứ sở hoa Anh đào sẽ không có được sự phục vụ của cầu thủ đang thi đấu tại Tây Ban Nha là Kubo với lý do chấn thương. Bên cạnh đó tiền vệ Ito cũng nhận đủ 2 thẻ vàng và không thể ra sân.

Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út đối đầu nhau ở lượt trận thứ 3. (Ảnh: Getty)
Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út đối đầu nhau ở lượt trận thứ 3. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Ả Rập Xê Út lại đang thi đấu thăng hoa. Đại diện đến từ Tây Á đã đánh bại Việt Nam và Oman ở hai lượt trận đầu tiên. Hiện tại, Ả Rập Xê Út đang tạm xếp thứ 2 bảng B, bằng điểm với Australia nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Nhật Bản không được phép để thua Ả Rập Xê Út ở trận đấu tới đây nếu không muốn bị đối thủ bỏ lại trong cuộc đua giành tấm vé trực tiếp tới Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Qatar vào năm sau.

Link trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út sẽ được cập nhật sớm nhất gửi tới quý độc giả!

Nhận định Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út: So tài đỉnh cao

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT