Quảng cáo

ĐT Việt Nam lập cột mốc đáng buồn sau trận thua trước Australia

Thứ sáu, 28/01/2022 07:02 AM (GMT+7)

Trận thua 0-4 của ĐT Việt Nam trước Australia tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á cũng đánh dấu một cột mốc đáng buồn của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Highlights Việt Nam 0-4 Australia | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại thứ 7 liên tiếp tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Trước một đội bóng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, Hùng Dũng và các đồng đội đã không thể tạo nên bất ngờ và chịu chấp nhận thua chung cuộc với tỉ số 0-4.

Với việc 12 đội bóng lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đều nằm trong nhóm đầu của châu Á nên các trận đấu thường không có tỉ số quá cách biệt. Tính đến trước khi lượt trận thứ 7 diễn ra, chỉ có 4 trận đấu (trên tổng số 36 trận) có tỉ số cách biệt 3-0, cụ thể: Australia 3-0 Trung Quốc, Iran 3-0 Iraq, Hàn Quốc 3-0 Iraq, Iran 3-0 Syria. 

Tuy nhiên, sau khi lượt trận thứ 7 khép lại, trận thua của ĐT Việt Nam trước ĐT Australia đang là trận đấu có cách biệt lớn nhất. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng đang là đội bóng phải nhận số bàn thua nhiều nhất trong số 12 đội bóng. Thủ môn Tấn Trường, Văn Lâm và Văn Toản đã phải vào lưới nhặt bóng tới 16 lần sau 7 trận đấu. Trong khi đó hai đội tiếp theo phải nhận số bàn thua nhiều thứ 2 là Trung Quốc và Syria (13 bàn).

[Downloader.la]-61f2f9ea85b38
ĐT Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. (Ảnh: Getty)

Mặc dù vậy, điều này hoàn toàn có thể hiểu được khi đây mới chỉ là lần đầu tiên ĐT Việt Nam góp mặt tại vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Bên cạnh đó, trong tay HLV Park Hang Seo thường xuyên không có được những quân bài tốt nhất của mình. Đây được xem như một cơ hội để Những chiến binh Sao Vàng thi đấu cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm để hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Cựu trung vệ Vũ Như Thành 'chê' sao HAGL, phản đối cách dùng người của thầy Park

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT