Quảng cáo

'Đội tuyển 99% dự World Cup 2022' khiến Nhật Bản 'bẽ bàng' trên BXH FIFA

Thứ bảy, 11/09/2021 15:03 PM (GMT+7)

Sau hai lượt trận đầu tiên của AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á), Nhật Bản đã mất vị trí số 1 vào tay của Iran.

VIDEO: Việt Nam bị từ chối tình huống penalty (Nguồn: Truyền hình FPT)

Hai lượt trận đầu tiên của AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) đã chính thức khép lại với nhiều những bất ngờ. Trong đó, trận thua của Nhật Bản trước Oman ở ngày ra quân khiến không ít người thất vọng. Trận thua này khiến cho Kubo và các đồng đội bị trừ tới 17.57 điểm trên bảng xếp hạng FIFA và rơi xuống vị trí thứ 26.

Trận thắng Trung Quốc với tỉ số 1-0 trên sân khách cũng không giúp Nhật Bản "vớt vát" lại nhiều. Chung cuộc sau những lượt trận thi đấu quốc tế trong tháng 9, đội bóng hùng mạnh này bị trừ 8.99 điểm và rơi xuống vị trí thứ 2 ở khu vực châu Á.

Đội bóng lấy mất vị thế số 1 của Nhật Bản không ai khác chính là ĐT Iran. Đại diện Trung Đông tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình ở bảng A và giành được 6 điểm sau hai trận đấu. Iran đã được cộng 16.01 điểm và vươn lên vị trí thứ 22 trên bảng xếp hạng FIFA đồng thời là vị trí số 1 ở AFC.

Iran cũng trở thành đội bóng có tỉ lệ đi tiếp cao nhất ở khu vực châu Á với con số lên tới 99%.

e897487d4eb8b8e6e1a9
Iran chiếm lấy vị trí số 1 châu Á của Nhật Bản trên BXH FIFA.

Một đội bóng khác cũng được cộng số điểm lớn sau hai trận đấu đầu tiên là Ả Rập Xê Út. Với hai chiến thắng trước ĐT Việt Nam và Oman, đội bóng này được cộng tới 20.31 điểm và vươn lên đứng ở vị trí thứ 56 trên bảng xếp hạng FIFA. Đây được xem là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé đi tiếp ở bảng B, nơi có sự hiện diện của Australia và Nhật Bản.

Hiện tại, các đội bóng đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho các giải VĐQG và sẽ quay trở lại vào đầu tháng 10 tới đây.

Xuân Trường và tân binh lập công giúp ĐTQG giành chiến thắng trước U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT