Quảng cáo

Báo Thái Lan ngưỡng mộ ĐT Việt Nam

Thứ tư, 02/02/2022 07:15 AM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đang tỏ ra rất tự hào sau khi ĐT Việt Nam đánh bại được ĐT Trung Quốc ở lượt trận thứ 8 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc tại lượt trận thứ 8 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á đã gây ra tiếng vang lớn trong khu vực. Dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ và không có được đội hình mạnh nhất tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy ấn tượng. Sau 90 phút bóng lăn, Những chiến binh Sao Vàng đã giành được chiến thắng 3-1 với các pha lập công của Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức.

Bình luận về chiến thắng này của Hùng Dũng và các đồng đội, tờ Matichon của Thái Lan có bài đăng với tựa đề: "ASEAN đang bùng cháy! ĐT Việt Nam đã đánh bại Trung Quốc với tỉ số 3-1 ở Vòng loại cuối cùng World Cup".

Trong bài đăng, tác giả viết: "Đội quân Những ngôi Sao Vàng của Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 - Khu vực  châu Á sau khi họ đánh bại đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 3-1 trên sân Đình vào ngày 1/2.

Việt Nam đã thua 7 trận liên tiếp mà không có nổi một điểm nào. Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam gặp lại đội tuyển quốc gia Trung Quốc - đội bóng đang có 5 điểm sau 7 trận đấu.

Nhưng chính Việt Nam đã ghi ba bàn trước do công của Hồ Tấn Tài ở phút thứ 9, Nguyễn Tiến Linh ở phút thứ 16 và Phan Văn Đức ở phút thứ 76 trước khi Trung Quốc ghi bàn rút ngắn tỉ số ở phút cuối cùng. Điều này giúp Việt Nam có được chiến thắng đầu tiên".

95f38016e550290e7041
Bài đăng trên tờ Matichon.

Tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2018, ĐT Thái Lan cũng từng góp mặt. Tuy nhiên, sau 10 trận đấu, thầy trò HLV Kiatisak chỉ có được 2 trận hòa và không thể tìm kiếm được chiến thắng. Điều này giúp cho ĐT Việt Nam làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Vượt mặt Thái Lan, ĐT Việt Nam viết nên lịch sử cho Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT