Quảng cáo

Việt Nam - Australia: Khi ‘Rồng Vàng’ trở về với bản ngã

Thứ năm, 27/01/2022 10:35 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang trở về với vạch xuất phát và thầy Park hãy giúp các học trò của mình phát tiết ra lối chơi khó chịu trước đội chủ nhà – Australia tới đây.

Tìm lại chính mình

ĐT Việt Nam đã thất bại ở 6 lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bên cạnh đó còn để tuột mất chức vô địch AFF Cup 2021 vào tay người Thái. Có thể thấy rõ được sự tụt form của cả đội hình binh đoàn ‘Rồng Vàng’ khi các học trò của HLV Park Hang Seo đã cày ải suốt hơn một năm. Và giờ là lúc mà đội bóng thuộc dải đất hình chữ S phải tìm lại chính mình, một đội tuyển khiến tất cả phải dè chừng.

Ở trận đấu gặp ĐT Australia tới đây, câu chuyện về cách dụng binh của nhà cầm quân người Hàn sẽ được nhiều người quan tâm. Kể từ khi thầy Park dẫn dắt ĐT Việt Nam, NHM thực sự khó đoán được đội hình ra sân của ‘Những chiến binh sao Vàng’. Tuy nhiên, ở khoảng thời gian vừa qua, vị chiến lược gia 64 tuổi thường xuyên sử dụng một top cầu thủ ‘cố định’, nên khiến tất cả không còn có nhiều sự hứng thú mỗi khi xem đội bóng nước nhà thi đấu.

Giờ đây, HLV Park Hang Seo đang đứng trước áp lực phải thay đổi, thậm chí là cách mạng về tư tưởng chơi bóng khi không tạo ra bất ngờ ở sân chơi lớn. Bởi vậy mà rất có thể ở trận đấu chiều nay, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam sẽ tung ra đội hình lạ vì nhiều nguyên do. Nếu cầm chân được đội chủ nhà, hay tạo cơn địa chấn như giành 3 điểm thì đó sẽ là thành công cũng như giúp thầy Park có những phát hiện mới để dành cho tương lai.

dt-viet-nam-nhan-tin-du-sau-that-bai-truoc-australia-74422
ĐT Việt Nam sẽ quay trở lại với lối chơi khó chịu

Chúng ta không còn gì để mất tại sân chơi lớn của khu vực Châu Á. Vì thế mà thầy Park cùng các học trò cũng giảm tải một chút áp lực. Khi đôi chân của các cầu thủ thanh thoát mà chơi bóng với vị thế là đội cửa dưới, ĐT Việt Nam sẽ đáng gờm hơn. Lúc đó, 'Rồng Vàng' sẽ tìm lại được bản ngã của mình. Cứ mỗi khi người ta không dành quá nhiều sự kỳ vọng thì binh đoàn áo đỏ lại bất ngờ chơi hay hơn.

Đó là yếu tố đáng được mong chờ. Như thể, chúng ta trở về vạch xuất phát và làm lại từ đầu. Thầy Park thay đổi, dĩ nhiên các cầu thủ của ông cũng cần phải như vậy. Để tạo nên sự thành công, vị chiến lược gia người Hàn cần sự đồng lòng từ tất cả. Tâm tĩnh trước một trận đánh lớn. Ưu tiên lúc này của ĐT Việt Nam là cần ít nhất một điểm để là món quà Tết sớm cho NHM bóng đá nước nhà.

Thầy Park liệu có mưu?

HLV Park Hang Seo nổi tiếng là người có nhiều ‘mưu hay kế hiểm’ để giúp ĐT Việt Nam đạt được nhiều thành công trong những năm qua. Chính vì thế, mà trận đấu tới, rất cần bàn tay của vị phù thủy này phù phép để qua đó, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ đạt được mục tiêu mà mình đề ra trước ngày lên đường sang Australia, dẫu có muôn trùng khó khăn.

Bài toán phải đá như thế nào sẽ được vị chiến lược gia sinh năm 1957 đưa ra lời giải ở cuộc đối đầu sắp tới. Rõ ràng, muốn có điểm, buộc lòng ĐT Việt Nam phải lui về phòng ngự như trận đấu lượt đi diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Chưa kể, ‘Socceroos’ có lợi thế sân nhà, cũng như có khao khát cho tấm vé đi tiếp nên họ sẽ dồn lên tấn công nhiều hơn.

truc-tiep-viet-nam-0-1-uc-no-luc-chong-tra-74192
'Rồng Vàng' vẫn cần tài thầy Park

Hiện tại, thầy Park không có nhiều phương án hữu hiệu trong tay do ‘Những chiến binh sao Vàng’ chịu nhiều tổn thất lớn (thẻ phạt, Covid-19 và chấn thương). Vì thế, sẽ có nhiều sự tò mò về lối chơi của ĐT Việt Nam. Có lẽ, chúng ta chỉ biết trông chờ vào tính đột biến tới từ những nhân tố sáng giá như Quang Hải, Hoàng Đức hay Công Phượng. Còn nhớ tại giải U23 Châu Á, chính Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất để mở ra hành trình kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam.

Đá với Australia thế nào thì đá nhưng cần phải nhớ rằng sau khi trở về nước nhà, chúng ta chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu được coi là quan trọng hơn cả khi gặp ĐT Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết. Như nhiều NHM bóng đá Việt Nam từng nói: “Thua ai cũng được, nhưng không được thua hàng xóm”. Hy vọng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm được những điều mình đã đề ra.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT