Quảng cáo

Vận đen vẫn tiếp tục đeo bám Minh Vương trong màu áo tuyển

Thứ hai, 23/08/2021 15:11 PM (GMT+7)

Tiền vệ gốc Thái Bình luôn gặp phải những điều xui xẻo kể từ thời điểm bước chân vào nghiệp quần đùi áo số và anh sẽ tiếp tục chiến đấu với chấn thương khi ĐTQG Việt Nam chuẩn bị thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Chấn thương không đáng có

Trước ngày lên đường sang Saudi Arabia để bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á, HLV Park Hang Seo phải đón nhận tin không vui khi tiền vệ Trần Minh Vương – CLB HAGL gặp phải chấn thương không đáng có. Anh sẽ phải bỏ lỡ một vài trận đấu của ĐTQG Việt Nam để điều trị dứt điểm chấn thương.

Theo đó, sau khi đá giao hữu nội bộ với U22 Việt Nam vào ngày 19/8, các cầu thủ của ĐTQG Việt Nam có một ngày để nghỉ ngơi và phục hồi thể lực. Đến chiều ngày 21/8, các tuyển thủ quay trở lại tập luyện nhưng tiền vệ Minh Vương lại bất ngờ vắng mặt.

Được biết, cầu thủ sinh năm 1995 gặp phải chấn thương liên quan đến dây chằng chéo sau và dự kiến anh phải mất 3 tuần để phục hồi hoàn toàn chấn thương. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền vệ đang chơi cho CLB HAGL không thể cùng các đồng đội tham dự 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup.

rsz_huu9447-16224440704521669092111
Minh Vương gặp phải chấn thương trong trận giao hữu nội bộ với U22 Việt Nam

Khi những cầu thủ như Văn Hậu chưa bình phục chấn thương hay Công Phượng chưa lên tuyển thì Minh Vương đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Việc cầu thủ này gặp phải chấn thương không đáng có sẽ đảo lộn những toan tính của vị chiến lược gia người Hàn.

Minh Vương thường chơi rất tốt khi đá lùi phía sau tiền đạo cắm Tiến Linh nhờ khả năng di chuyển thông minh và dứt điểm rất sắc bén. Còn nhớ tại trận đấu cuối cùng của ĐTQG Việt Nam ở vòng loại thứ 2 gặp UAE, Minh Vương được vào sân trong khoảng thời gian còn lại và anh đã để lại dấu ấn cực lớn với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Nay cầu thủ này dính chấn thương là tổn thất rất lớn cho đội tuyển. Dù không đá chính thường xuyên nhưng Minh Vương lại đang có phong độ rất tốt trong thời gian qua, đặc biệt là anh ghi bàn trong trận đấu tập của ĐTQG cách đây vài ngày. Tiền vệ này luôn sẵn sàng vào sân khi đội nhà gặp bế tắc.

May mắn luôn ngoảnh mặt

Đây không phải lần đầu tiên Minh Vương gặp phải chấn thương mỗi khi lên tuyển. Thậm chí, những vận đen đã đeo bám anh ngay từ khi còn bé đó là kể từ ngày chàng trai gốc Thái Bình bước chân vào sự nghiệp bóng đá.

Nếu những bạn bè đồng trang lứa cùng quê như Tuấn Anh hay Văn Quý nhanh chóng nhận được giấy báo và lên đường vào Pleiku thì Minh Vương bị thất lạc giấy báo khiến anh tập trung muộn. Để rồi tiền vệ này xuống chơi tại lớp năng khiếu.

Không vì thế mà từ bỏ, cố gắng theo đuổi trái bóng tròn cũng như bất chấp hàng loạt điều không may, Minh Vương bước ra ánh sáng và xuất hiện tại V-League 2013 trong màu áo HAGL trước khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được đôn lên.

Tiền vệ sinh năm 1995 tận dụng rất tốt cơ hội khi những đồng đội khác xuất ngoại để tỏa sáng trong màu áo đội bóng phố Núi và trở thành cụ cột tại CLB. Để rồi những nỗ lực suốt năm tháng ấy giúp Minh Vương lọt vào mắt xanh HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, chấn thương khiến cầu thủ này không thể cùng các đồng đội lên đường sang Trung Quốc dự U23 Châu Á 2018 – giải đấu mà U23 Việt Nam làm nên lịch sử.

u23-viet-nam-u23-chau-a
Minh Vương phải nhìn các đồng đội làm nên lịch sử tại U23 Châu Á

Đến ASIAD 2018, bàn thắng của Minh Vương vào lưới Olympic Hàn Quốc là chưa đủ để nhà cầm quân sinh năm 1962 tin tưởng. Và buồn hơn cả là khi cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL không được tham dự AFF Cup 2018 – giải đấu Minh Vương nhìn các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch.

Những nghị lực phi thường cùng đóng góp quan trọng trong màu áo đội bóng phố Núi khiến cầu thủ 25 tuổi này tiếp tục được lên tuyển khoảng thời gian sau đó. Tuy nhiên, Minh Vương luôn phải đương đầu với hàng tá xui xẻo, đã có những nốt trầm buồn trong sự nghiệp chàng trai trẻ.

Màn trình diễn trong trận gặp UAE là sự khích lệ tinh thần rất lớn để anh được ra sân nhiều hơn ở các trận đấu tới đây của ĐTQG Việt Nam. Số phận luôn đẩy Minh Vương vào những điều không may, cầu thủ này tiếp tục lỡ hẹn.

Ai cũng tiếc nuối cho Minh Vương. Chấn thương không phải dấu chấm hết mà chính là thử thách để khiến bản thân thêm phần rắn rỏi. Chàng tiền vệ nhỏ con rồi sẽ bình phục và trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT