Quảng cáo

Tiến Linh: Coi chừng với ‘lời cảnh cáo’ của thầy Park

Chủ nhật, 30/01/2022 13:00 PM (GMT+7)

Việc Tuấn Hải gây ấn tượng trên hàng công ở trận đấu gặp ĐT Australia vừa qua có thể khiến Tiến Linh dần mất đi vị trí chính thức, nếu anh không thể hiện tốt.

HIGHLIGHTS Úc 4-0 Việt Nam | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Lời khen cho Tuấn Hải

Các cầu thủ đã thua trận khá đậm dù chơi hết khả năng … Một vài cầu thủ có vẻ chưa quen với chiến thuật, thiếu kinh nghiệm thi đấu. Ở trận này, Tuấn Hải lần đầu chơi một trận đấu quốc tế với cường độ cao. Cậu ấy đã phát huy được năng lực không kém gì những cầu thủ khác. Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những gương mặt mới như Tuấn Hải.

Đó là một phần trong bài phát biểu của HLV Park Hang Seo sau trận thua 0-4 trước ĐT Australia. Dù rất buồn nhưng thuyền trưởng của ĐT Việt Nam vẫn dành tặng những lời khen ngợi cho tiền đạo Phạm Tuấn Hải, người có lần đầu tiên được trao cơ hội đá chính trên hàng công của binh đoàn "Rồng Vàng". Và đây sẽ là gương mặt nhận được rất nhiều sự kỳ vọng trong tương lai.

Trong trận đấu gặp "Socceroos", thay vì sử dụng Công Phượng ngay từ đầu, thầy Park đã lựa chọn Tuấn Hải. Quả thực, nhà cầm quân người Hàn sẽ cảm thấy có một chút tiếc nuối khi không trao cơ hội cho cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội từ sớm, nói rõ hơn là tại AFF Cup 2021, giải đấu mà hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam gặp không ít trục trặc về sự hiệu quả.

vn_21__1
Tuấn Hải đã chơi khá hay ở trận gặp Australia

Những gì mà Tuấn Hải thể hiện thực sự gây ấn tượng. Có thể, Sofascore chỉ chấm ngôi sao sinh năm 1998 có 6.4 điểm nhưng anh xứng đáng được động viên hơn cả. Chân sút quê Hà Nam có thấy được sức mạnh trong những pha tranh chấp, cài đè hợp lý hay chủ động tranh chấp bóng bổng và cũng xông xáo trong từng tình huống tấn công của ĐT Việt Nam. Đôi khi người ta thấy cầu thủ này dạt cánh để tạo khoảng trống cho các đồng đội băng lên.

Rõ ràng, những lời khen của HLV Park Hang Seo không hề thừa một chút nào. Thậm chí trong trận đấu ấy, Tuấn Hải góp phần vào pha bóng mà suýt chút nữa Công Phượng ghi bàn. Đó là tình huống mà tiền đạo 23 tuổi nhấc chân đầy tinh tế và khiến hàng thủ đội chủ nhà phải giật mình. Nếu Tuấn Hải chơi hiệu quả hơn, chắc chắn trong tương lai anh sẽ là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của binh đoàn "Rồng Vàng".

Tiến Linh phải cố gắng hơn

Từ lời khen của thầy Park dành cho Tuấn Hải, phần nào đó Tiến Linh cũng có chút "giật mình" khi người đàn em đã có sự tiến bộ kể từ khi lên tuyển. Chân sút quê Hà Nam thực sự đang phả hơi nóng vào dàn tiền đạo của ĐT Việt Nam, qua đó tạo ra sự cạnh tranh lớn cho một suất đá chính. Bởi vậy mà không muốn đánh mất vị thế, Tiến Linh cần phải cố gắng nhiều hơn.

Trong suốt quãng thời gian vừa qua, ngôi sao thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương luôn là mũi nhọn hàng đầu của "Những chiến binh sao Vàng". Thực tế là anh luôn được thầy Park lựa chọn trong đội hình xuất phát. Đã có thời điểm, Tiến Linh khiến tất cả phải bùng nổ với những bàn thắng mà anh ghi được. Song cho tới lúc này, cầu thủ quê Hải Dương dần cho thấy sự "tụt form".

Lời khen của thầy Park cho Tuấn Hải cũng là lời cảnh cáo đối với Tiến Linh
Lời khen của thầy Park cho Tuấn Hải cũng là lời cảnh cáo đối với Tiến Linh

Suốt hành trình tại AFF Cup 2021, Tiến Linh chỉ có được 2 pha lập công, đó là trong trận đấu gặp Campuchia. Còn lại, tiền đạo này tiếp tục tịt ngòi. Cộng hưởng với việc bị mắc Covid-19 và phải ở nhà trong trận đấu gặp Australia thì rất khó để anh được ra sân ở trận đấu gặp ĐT Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết. Có thể, ưu tiên lúc này của thầy Park là cặp đôi Tuấn Hải và Công Phượng trên hàng công.

Tuấn Hải đã có một chút sự thăng tiến. Từ đó, nguy cơ mất vị trí đến nhiều hơn đối với Tiến Linh. Và không chỉ riêng chân sút sinh năm 1997 mà còn là những Văn Toàn, Văn Đức nếu không thể hiện tốt tài năng của mình. HLV Park Hang Seo đang gặp áp lực về việc làm mới nên ông sẽ không ngại để có cuộc cải tổ một cách mạnh mẽ. Những nét tích cực là có ở trận đấu gặp "Socceroos", nên trong thời gian tới, ĐT Việt Nam sẽ có một bộ mặt mới.

ĐT Trung Quốc chê sân Việt Nam, 'ngôi sao số 1' bỏ tập giữa chừng

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT