Quảng cáo

HLV Park tuyển thêm quân: Những cái tên mới đủ sức cạnh tranh cho suất ở lại?

Thứ ba, 24/08/2021 14:15 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã quyết định bổ sung thêm 3 cầu thủ vào danh sách của ĐTQG Việt Nam và họ sẽ là nước đi đường dài của nhà cầm quân người Hàn?

3 gương mặt mới lên tuyển

Trước cơn bão chấn thương đang đổ bộ tại ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã quyết định bổ sung thêm 3 cầu thủ ở đợt hội quân lần này. Trong số đó có vài cái tên lần đầu lên tuyển và họ được kỳ vọng sẽ tạo ra sự cạnh tranh hoàn hảo với những người đồng đội khác.

Theo đó, ‘Những chiến binh sao Vàng’ tiếp tục đón nhận tin không vui khi Thành Chung phải tập riêng vì gặp vấn đề về cơ khép phải. Ngoài ra, một cầu thủ khác cũng dính chấn thương ở tuyển Việt Nam là Trần Minh Vương khi anh tổn thương dây chằng chéo sau. Cùng với việc Văn Hậu sẽ trở về CLB chủ quản vào ngày 24/8 để tự tập phục hồi thì nhà cầm quân người Hàn đã triệu tập thêm những gương mặt mới.

Trần Văn Kiên – CLB Hà Nội, Nguyễn Trọng Đại – CLB Viettel và Nguyễn Xuân Nam – CLB Bình Định được thầy Park gọi lên tuyển. Trong thời gian nghỉ dịch, cả 3 vẫn sinh hoạt và duy trì cường độ tập luyện thường xuyên cũng như phù hợp triết lý đội tuyển nên đó là lý do mà vị chiến lược gia sinh năm 1962 gọi bổ sung. Như vậy, HLV Park Hang Seo đã triệu tập thêm 4 cầu thủ trong đợt tập trung lần này.

Văn Kiên là cái tên không quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam
Văn Kiên là cái tên không quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam

Văn Kiên không phải là một cầu thủ xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Sau khi lỡ hẹn ở U23 Châu Á 2018 thì hậu vệ của đội bóng Thủ đô được thầy Park trao cơ hội trong năm 2019. Tuy nhiên, những màn trình diễn của Văn Kiên vẫn chưa đủ để vị thuyền trưởng ĐTQG tin tưởng và anh cần phải thể hiện hết khả năng của mình ở lần lên tuyển khá đột xuất.

Đối với Trọng Đại và Xuân Nam thì đây là lần đầu tiên cả 2 được lên tuyển. Với cầu thủ đang chơi cho CLB Viettel, anh từng nhận được kỳ vọng, song cầu thủ gốc Hải Dương dần đánh mất chính mình. Xuân Nam cũng nhận được ‘biệt đãi’ tương tự nhưng tiền đạo này lỡ hẹn màu áo tuyển hồi tháng 8/2020 do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Các cầu thủ của ĐTQG Quốc Gia Việt Nam sẽ có trận tái đấu với U22 Việt Nam vào 25/8. Từ đây HLV Park Hang Seo tìm ra những cái tên thích hợp cho danh sách rút gọn để lên đường sang Saudi Arabia.

Tân binh đủ sức cạnh tranh?

Thực tế, các cầu thủ mới được gọi bổ sung có khá ít thời gian để thể hiện mình tại đội tuyển. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không còn cơ hội bởi trước những sự lựa chọn, HLV Park Hang Seo đều tính toán rất kỹ và mang tính chiến lược dài hạn.

Khi Văn Hậu rời tuyển vì chấn thương, nhiều người tỏ ra khá khó hiểu khi thầy Park gọi tên Văn Kiên bởi cầu thủ này chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải, nơi nhận phải sự cạnh tranh rất lớn từ những Văn Thanh hay Trọng Hoàng. Mặc dù vậy, rất có thể Trọng Hoàng được đẩy sang cánh trái hoặc được đẩy lên tuyến trên bởi cầu thủ này có sự đa dạng trong phong cách thi đấu. Lúc này sự cân bằng được thiết lập.

Việc lựa chọn Trọng Đại cũng đủ cho thấy thầy HLV Park Hang Seo còn rất nhiều trăn trở nơi tuyến giữa, ông vẫn đi tìm cái tên đủ sức thay thế Hùng Dũng hoặc người phù hợp với sơ đồ mới mà ĐTQG đang áp dụng. Trọng Đại từng là nhân tố chủ chốt tại U23 Việt Nam và anh được kỳ vọng sẽ lấy lại phẩm chất vốn có của mình kể từ đợt hội quân lần này.

nguyen-trong-dai-hoang-anh-tuan-02363772
Đây là lần đầu tiên Trọng Đại được gọi lên ĐTQG

Xuân Nam có lẽ là người vui mừng hơn cả khi đã lỡ hẹn ở lần trước đó, cầu thủ đang chơi cho Bình Định đã khao khát lên tuyển từ lâu. Tuy nhiên, những ngày còn lại rất khó để tiền đạo này kịp ghi dấu ấn nhằm được thầy Park điền tên vào danh sách lên đường sang Saudi Arabia. Có lẽ, nhà cầm quân người Hàn xem Xuân Nam là ‘của để dành’ ở những giai đoạn tiếp theo của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sự hòa nhập với những người đồng đội đã ăn cơm tuyển từ lâu là điều mà những tân binh cần làm lúc này. Bởi có thể họ sẽ được triệu tập ngay từ đầu vào những đợt tập trung sắp tới. Danh sách sẽ được công bố trong vài ngày tới và chắc chắn sẽ có những bất ngờ tới từ HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT