Quảng cáo

Thành quả ngọt ngào của ‘Selecao Châu Âu’

Thứ tư, 30/03/2022 11:40 AM (GMT+7)

Rút kinh nghiệm từ Italia, Bồ Đào Nha đã rất xuất sắc khi đánh bại Bắc Macedonia để giành tấm vé tới Qatar vào mùa đông năm nay.

World Cup không thể thiếu Bồ Đào Nha

Sẽ không có gì thú vị hơn việc một đội bóng nhỏ bé đánh bại những gã khổng lồ trong một cuộc chiến quyết định. Đó là những gì diễn ra ở trận đấu giữa Bắc Macedonia và Italia. Những cầu thủ kém tiếng tăm đến từ bán đảo Balkan đã buộc những ngôi sao vừa mới ở đỉnh cao Châu Âu cách đây 8 tháng phải làm khán giả của World Cup 2022.

Song song với nỗi buồn của người dân thuộc đất nước hình chiếc ủng là sự lo lắng tới từ những con tim yêu ĐT Bồ Đào Nha, đội bóng của Ronaldo. Bởi chẳng ai mong muốn tập thể ấy lại đi vào vết xe đổ của Azzurri và trở thành trò đùa trên MXH vào buổi sáng hôm sau. ‘Selecao Châu Âu’ đã nhận được lời cảnh báo, hoặc hơn thế. Chính vì vậy mà Ronaldo cùng các đồng đội không cho phép mình sảy chân thêm một lần nào nữa.

Trên SVĐ Dragao, Bồ Đào Nha đã cho thấy vị thế của một ông lớn. Họ thi đấu đầy thận trọng và cảnh giác. Thầy trò HLV Fernando Santos từng bước dồn ép đối thủ và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về phía cầu môn Bắc Macedonia. Thật may khi đội bóng áo bã trầu sở hữu nhiều cầu thủ có độ mẫn cảm với bàn thắng. Cú đúp tới từ Bruno Fernandes là quá đủ để dập tắt giấc mơ của đoàn quân HLV Blagoja Milevski.

2_1
Bruno tỏa sáng với một cú đúp

Bồ Đào Nha đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc ở vòng loại khu vực Châu Âu. Cũng giống như Italia, họ từng là nạn nhân khi để thua Serbia, để rồi phải đá play-off, nhưng rốt cuộc thì nhà vô địch EURO 2016 cũng được hưởng thành quả xứng đáng là tấm vé đến Qatar vào cuối năm.

World Cup có thể không có sự xuất hiện Azzurri, nhưng chắc chắn không thể thiếu Bồ Đào Nha, dù tất cả luôn mong đợi những phép màu xảy ra trong thế giới bóng đá. Lục địa già phải có sự góp mặt của các đội tuyển mạnh nhất, nhiều ngôi sao nhất để cùng nhau mở ra những ngày hội tại đất nước thuộc Tây Á.

Kỳ World Cup thứ 5 của Ronaldo

Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu và sẽ dự World Cup 2022 tại Qatar. Bồ Đào Nha đang ở đúng vị thế. Cám ơn tất cả người hâm mộ Bồ Đào Nha vì sự ủng hộ không mệt mỏi. Tiến lên nào Bồ Đào Nha!", Cristiano Ronaldo đã viết như thế trên trang Facebook của mình, đăng kèm ảnh mừng chiến thắng cùng các toàn đội sau trận đấu tại Dragao.

Quả thực, CR7 nên cảm thấy tự hào khi có những người đồng đội chất lượng thi đấu bên cạnh. Họ đã chiến đấu hết mình, một phần vì Tổ Quốc, phần vì cơ hội dự World Cup lần cuối cùng của một trong những siêu sao xuất sắc nhất mọi thời đại. Bởi ai cũng biết rằng cúp vàng thế giới chính là mảnh ghép duy nhất mà Ronaldo còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của mình.

Ronaldo có kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp của mình
Ronaldo có kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp của mình

Ở tuổi 37, Ronaldo sẽ có lần thứ 5 tham dự World Cup, nếu đạt thể trạng tốt nhất vào cuối năm nay. Tiền đạo thuộc biên chế Man Utd đã lập công trong cả bốn kỳ World Cup trước, vào năm 2006, 2010, 2014, 2018, với tổng cộng bảy bàn. Ngoài ra, Ronaldo còn nổ súng ở cả 5 kỳ EURO, từ 2004 đến 2020, với tổng cộng 14 bàn.

World Cup 2022 có thể là sân khấu lớn cuối cùng để chân sút sinh năm 1985 bùng nổ và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời cầu thủ. Sau tấm vé tới Qatar, Bồ Đào Nha của Ronaldo còn nhiều thử thách ở phía trước. Nhưng rốt cuộc, NHM sẽ cảm thấy vui mừng hơn bao giờ hết khi được chứng kiến G.O.A.T thi đấu vào mùa đông này.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT