Quảng cáo

Lời chia tay đẹp của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 30/03/2022 09:49 AM (GMT+7)

Ở trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu hay và giàu cảm xúc.

Thầy Park giữ đúng lời hứa

Chỉ với hành trang là 20 cầu thủ lên đường sang Nhật Bản để đá trận cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nhưng HLV Park hang Seo vẫn giữ đúng lời mình từng phát biểu của mình trước đó. Khi ông giúp các học trò phát huy tinh thần của người Việt Nam, kiên cường, bất khuất, chơi một trận đấu tuyệt hay trước đội chủ nhà và dành tặng 1 điểm cho người hâm mộ cả nước.

Ít ai có thể tin được được rằng binh đoàn ‘Rồng Vàng’ đã có hiệp 1 chơi ngang cơ so với đội tuyển hàng đầu Châu Á. Hùng Dũng và các đồng đội tự tin khi cầm bóng, mạch lạc trong những tình huống triển khai tấn công, cũng như tổ chức tốt những đợt pressing, tạo ra độ khó chịu đủ lớn cho thầy trò HLV Moriyasu. Bên cạnh đó, dù là một hàng thủ chắp vá nhưng bộ ba Việt Anh, Ngọc Hải và Thanh Bình biết cách để đứng vững và bảo vệ được khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

ĐT Việt Nam chơi như thể đang đá trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup. Thi đấu đầy hứng khởi và tinh thần cứ thế được đẩy lên cao độ. Bộ mặt tích cực ấy ắt phải có thành quả và bàn thắng của Thanh Bình đến theo một cách không thể bất ngờ hơn. Đại diện của Đông Nam Á ghi bàn từ một pha bóng cố định, và đó chính xác là bóng bổng, thứ vũ khí mà chúng ta chưa bao giờ coi là điểm mạnh.

match-apgs-1099857-16485999406
ĐT Việt Nam có bàn thắng từ bóng bổng

Những sự ủng hộ dần nghiêng về ĐT Việt Nam nhiều hơn, nhất là khi ĐT Nhật Bản điều chỉnh nhịp độ tấn công. Đội chủ nhà tung ra tới 24 cú dứt điểm, nhưng họ chỉ có đúng duy nhất 1 bàn thắng. Trong khi đó, các học trò của thầy Park tận dụng tốt thời cơ của mình, để hiện thực hóa nó bằng pha lập công của Thanh Bình.

Lần đầu tiên trong lịch sử, ‘Rồng Vàng’ mới hòa được Nhật Bản trong một trận đấu chính thức. Chúng ta nên tự hào với điều đó, vì các cầu thủ đã chiến đấu hết mình, bằng những gì quả cảm nhất. Ngoài ra, với 4 điểm chung cuộc ở vòng loại thứ 3 World Cup, Việt Nam cũng cân bằng kỷ lục điểm số vốn tồn tại 20 năm của Thái Lan. Bởi trước đó, tại vòng loại World Cup 2002, đội bóng xứ chùa Vàng cũng có được 4 điểm, sau 4 trận hòa. Một lời chia tay đẹp, trong thế ngẩng cao đầu của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chút tiếc nuối đọng lại

ĐT Việt Nam đã thành công khi có được 1 điểm tại Saitama, một sân đấu dễ đi khó về với bất kỳ đội bóng nào phải đến làm khách. Thế nhưng, trận đấu ấy đã đọng lại chút gì đó tiếc nuối cho các CĐV của chúng ta. Vì ‘Những chiến binh sao Vàng’ hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ lớn hơn trước đội bóng xứ phù tang.

Giả sử HLV Park Hang Seo có một đội hình mạnh ở chuyến hành quân lần này, khó ai có thể đoán trước được kết quả chung cuộc. Ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo đã không có nhiều phương án cho tuyến giữa, dù Tuấn Anh hay Hùng Dũng đã chơi tốt hơn hay không có nhiều lựa chọn cho 2 cặp wingback, vốn là mấu chốt trong sơ đồ 3-4-3.

ĐT Việt Nam đã chơi tốt trước Nhật Bản
ĐT Việt Nam đã chơi tốt trước Nhật Bản

Bên cạnh đó, các CĐV còn cảm thấy đáng tiếc với bàn thua của ĐT Việt Nam. Nếu Nguyên Mạnh xử lý tỉnh táo hơn, chắc chắn hơn thì đại diện Đông Nam Á đã có một kết quả khả quan, dù rằng Nhật Bản cũng nóng lòng muốn có bàn thắng. Dẫu vậy, cần phải dành lời khen cho thủ môn quê Nghệ An. Suốt 89 phút có mặt trên sân, anh đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ mình được giao.

Với tất cả những điều tiếc nuối trên, cũng chỉ được gói gọn trong chữ ‘nếu’. Và như câu ngạn ngữ nổi tiếng: “Chỉ với một chữ nếu, người ta có thể bỏ Paris vào cái chai”. Rốt cuộc, chúng ta vẫn cảm thấy mừng vì những gì mà các cầu thủ làm được. Chia tay vòng loại World Cup 2022, từ đây, bóng đá Việt Nam hướng tới mục tiêu xa hơn nữa, là tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, diễn ra 4 năm sau đó.

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT