Quảng cáo

Hùng Dũng đặc biệt hơn nhiều người tưởng

Thứ sáu, 04/02/2022 11:30 AM (GMT+7)

Không chỉ là tiền vệ phòng ngự đơn thuần, Hùng Dũng còn khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên với năng lực của mình.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Phá tan sự nghi ngờ

Sau hơn 10 tháng trở lại sân cỏ từ chấn thương kinh hoàng trên SVĐ Thống Nhất, đã có rất nhiều NHM ngờ vực về khả năng thích nghi của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trong màu áo đội tuyển, nhất là khi anh được thầy Park trao cho tấm băng đội trưởng. Bởi người ta nghĩ rằng phải rất lâu nữa, ngôi sao sinh năm 1993 mới tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Song thực tế lại trái ngược, Hùng Dũng đã thể hiện đẳng cấp thực sự ở trận đấu gặp ĐT Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết vừa qua. 

Có thể ở trận đấu gặp Australia, Hùng Dũng không để lại quá nhiều dấu ấn nổi bật, với lần đầu tiên tái xuất sân cỏ, nhưng ở cuộc đối đầu với "hàng xóm" là câu chuyện hoàn toàn khác. Sau 45 phút đầu trận, ĐT Việt Nam dẫn trước thầy trò HLV Li Xiaopeng với 2 bàn thắng, chính tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội đóng góp cú đúp kiến tạo. Đó đều là những đường chuyền có độ chính xác rất cao.

Hùng Dũng khiến tất cả cảm thấy anh như chưa từng rời xa sân cỏ. Vẫn là những bước chạy ấy, vẫn những pha di chuyển không bóng hợp lý và vẫn nhiệt huyết như ngày nào. Chính những phẩm chất đó đã góp phần giúp cho binh đoàn "Rồng Vàng" có một trận đấu tuyệt hay trên sân nhà. Và khó ai có thể giống ngôi sao 28 tuổi, bởi anh có sự trở lại rực rỡ đến không ngờ. 

hung-dung
Hùng Dũng khiến tất cả phải bất ngờ với sự trở lại của mình

Dũng "Chíp" thể hiện sự lạnh lùng cần thiết khi có mặt trên sân, hoạt động bền bỉ, và luôn có mặt để hỗ trợ các đồng đội. Chỉ cần chi tiết nhỏ ấy nhưng đem tới sự khác biệt so với dàn tiền vệ còn lại của ĐT Việt Nam. Không dừng lại ở đó, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội biết cách điều tiết trận đấu sao cho hợp lý để đội tránh mắc những sai lầm không đáng có.

Cùng với Hoàng Đức nơi tuyến giữa, bộ đôi này giúp cho binh đoàn "Rồng Vàng" trở nên mạnh mẽ, uyển chuyển hơn. Chính vì thế mà dù ĐT Trung Quốc có nỗ lực đến đâu, cầm bóng nhiều đến mấy cũng gặp phải sự bế tắc. Từ đây mới thấy HLV Park Hang Seo đã đúng khi lựa chọn Hùng Dũng là người tiên phong trong công cuộc làm mới của đội bóng thuộc dải đất hình chữ S.

Tầm quan trọng của Hùng Dũng

ĐT Việt Nam sau 2 trận có Hùng Dũng đã thay đổi hoàn toàn diện mạo, chơi thứ bóng đá mang tới cảm xúc mạnh cho khán giả. Trước đó, thời điểm tiền vệ của CLB Hà Nội gặp chấn thương, thầy Park từng nói: “Nếu chúng ta đi tiếp ở vòng loại World Cup, em sẽ được đá đấy”. Bởi vị chiến lược gia người Hàn hiểu được tầm quan trọng của Hùng Dũng trong lối chơi ĐT Việt Nam.

Ngôi sao sinh năm 1993 không phải là một tiền vệ phòng ngự đơn thuần và hẳn các CĐV của đội bóng Thủ đô cũng biết rằng Hùng Dũng còn làm được nhiều hơn thế. Dũng "Chíp" là mẫu tiền vệ box-to-box điển hình khi anh luôn di chuyển và có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Chính vì thế mà HLV Park Hang Seo sẽ khai thác được khả năng tấn công của Hùng Dũng, nhưng Quang Hải là người phải hy sinh để lùi xuống, cân bằng lối chơi chung.

Hung-Dung-Vn1
Hùng Dũng có mặt ở mọi điểm nóng trên sân

Đặc biệt, có thể thấy rằng tiền vệ 28 tuổi chơi cực kỳ năng nổ ở 2 cánh. Từ đây, anh thường xuyên di chuyển xuống đáy sân, sau đó thực hiện những đường chuyền ngược trở lại. Bàn thắng của Tiến Linh là một minh chứng rất rõ nét. Thực tế, đó là những pha bóng sở trường đối với Dũng bởi cầu thủ này có cảm quan vị trí khá tốt và nhanh nhạy với tình huống tấn công.

Nói chung, Hùng Dũng là người cáng đáng nhiều công việc nhất trên sân. Anh vừa là người tranh chấp để bảo vệ khu vực trung tâm của ĐT Việt Nam, vừa tham gia triển khai bóng và vừa góp mặt trong những pha hãm thành. Làm được cùng lúc từng ấy việc chẳng phải là điều gì đó quá dễ dàng. Song, Dũng "Chíp" vẫn dần khẳng định được năng lực của bản thân, giúp NHM có thêm nhiều góc nhìn về chàng tiền vệ này.

Vừa có chiến thắng lịch sử, ĐTVN nhận thêm 'nhiệm vụ khó' để phá kỷ lục của Thái Lan tại VLWC

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT