Quảng cáo

ĐT Việt Nam có phải mối nguy lớn của Nhật Bản?

Thứ ba, 29/03/2022 10:09 AM (GMT+7)

Qua rất nhiều dẫn chứng, có thể thấy được Nhật Bản đang khá thận trọng trước trận gặp Việt Nam, dù họ có là đội bóng mạnh và đang băng băng tới tấm vé dự World Cup 2022.

Sự dè chừng của nước bạn

Sau khi tiếng còi mãn cuộc tới từ trọng tài Hattab Hanna vang lên, ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Oman trên SVĐ Mỹ Đình, cũng là lúc mà chúng ta nhận ra rằng chẳng có bất ngờ nào ở đây cả. Binh đoàn ‘Rồng Vàng’ như thường lệ vẫn phải chịu một thất bại đầy cay đắng. Trận thua ấy quả thực khiến tất cả các CĐV nước nhà cảm thấy tiếc nuối khi thầy Park cùng các học trò đã nắm trong tay rất nhiều lợi thế.

Dù vậy, bỏ lại sau lưng cú vấp ngã ấy, ĐT Việt Nam sẽ lại bước vào một trận đấu khác, gặp ĐT Nhật Bản. Rõ ràng, đội bóng thuộc xứ sở mặt trời mọc là đối trọng cực lớn đối, vượt trội hơn hẳn về mặt đẳng cấp so với ‘Những chiến binh sao Vàng’. Song, truyền thông nước bạn lại dành rất nhiều lời ngợi khen cho lối chơi của đại diện Đông Nam Á.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã mở đầu bài viết với tiêu đề: “Tuyển Việt Nam thách thức các đội bóng lớn bằng lối chơi phòng ngự, phản công”. Bài viết chỉ ra rằng các học trò của HLV Park Hang Seo đã có nhiều tình huống phản công sắc nét ở trận gặp Oman và chỉ thiếu một chút may mắn nên chưa thể ghi được bàn.

ĐT Việt Nam đã thua cực kỳ đáng tiếc trước Oman
ĐT Việt Nam đã thua cực kỳ đáng tiếc trước Oman

Tuyển Việt Nam đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm với những pha phản công đặc trưng, khiến người hâm mộ trên khán đài phấn khích. Họ không ghi bàn nhưng thực sự trở thành một mối đe dọa cho các cường quốc bóng đá châu Á", JFA nhận định. Cùng với đó là rất nhiều tờ báo của xứ phù tang đều chỉ rõ được những mối nguy lớn tới từ ĐT Việt Nam.

Nói thế có nghĩa Nhật Bản đang rất tôn trọng của chúng ta, họ có sự dè chừng nhất định trong cuộc tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo. Ngay cả thuyền trưởng của đội tuyển nước này - ông Moriyasu cũng nhận xét rằng ĐT Việt Nam là một tập thể khó chịu, có lối chơi bài bản, không dễ dàng để đánh bại và ông yêu cầu các học trò phải thực sự tập trung.

Sức mạnh của ĐT Nhật Bản

ĐT Nhật Bản đã có trong tay tấm vé dự World Cup 2022. Ở trận đấu cuối cùng gặp ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Moriyasu vẫn rất muốn có được chiến thắng, qua đó củng cố vị trí cũng như dành tặng 3 điểm cho các CĐV nhà. Bởi vậy, muốn tạo ra bất ngờ lớn, đội bóng của HLV Park Hang Seo phải nghiên cứu kỹ lối chơi của đội bạn.

Khi xem những trận đấu của ‘Samurai xanh’, thấy được họ là một tập thể chơi đầy chủ động trước bất kỳ đội tuyển nào, cùng với đó là khả năng chuyển đổi trạng thái đã tạo ra một trong những điểm mạnh nhất của đội chủ sân Saitama. Họ hợp lý hóa được những đường chuyền của mình và giữ cự ly đội hình đủ tốt, để chống những pha phản đòn tới từ đối thủ.

vnp_tuyen_vietnamvsnhatban_mydinh_1111
Coi chừng sức tấn công của Nhật Bản

Ngoài ra, mối hiểm họa lớn cho ĐT Việt Nam tới từ cánh phải của đội bạn. Hàng thủ của chúng ta cần phải dè chừng Junya Ito, một mũi khoan rất giàu năng lượng. Còn nhớ ở trận đấu lượt đi, chính cầu thủ này là người ghi bàn thắng duy nhất, sau một tình huống dốc bóng đầy tốc độ, anh khiến cho thủ thành Tấn Trường không có cơ hội cản phá.

Từ đây, có thể nhìn trước được kết quả ở trận đấu sắp tới. Ngay cả khi ĐT Nhật Bản tung ra đội hình không phải mạnh nhất, nhưng chừng đó vẫn là quá sức đối với ĐT Việt Nam. Dẫu sao, không có lý do gì để không tin tưởng vào thầy trò HLV Park Hang Seo. Lượt trận cuối vẫn sẽ hấp dẫn như thường lệ và ‘Rồng Vàng’ hoàn toàn tạo ra được bất ngờ với lối chơi của mình.

Highlights Nhật Bản 2-0 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT