Quảng cáo

Cơn khủng hoảng bên cánh trái của HLV Park

Thứ bảy, 26/03/2022 10:18 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đang gặp bài toán khó ở vị trí hậu vệ trái của ĐT Việt Nam. Liệu ở trận gặp Nhật Bản, nhà cầm quân sinh năm 1957 sẽ có nét chấm phá nào mới?

Văn Thanh và con số tệ hại

Việc Văn Hậu chấn thương dài hạn, Hồng Duy, người thường xuyên được ra sân trong đội hình chính của ĐT Việt Nam bất ngờ bị nhiễm Covid-19, khiến HLV Park Hang Seo gặp cơn rắc rối lớn ở vị trí wingback trái của binh đoàn ‘Rồng Vàng’. Tuy nhiên, vẫn còn giải pháp cố hữu khác cho nhà cầm quân người Hàn, đó là sử dụng Văn Thanh ở bên biên này.

Song, trước ĐT Oman, ngôi sao của HAGL đã có màn trình diễn thực sự đáng quên. Theo thống kê từ Sofascore, trong 76 phút có mặt trên sân, Văn Thanh có 56 lần chạm bóng, 26 đường chuyền chính xác (chiếm tỷ lệ 78,8%), 0 đường chuyền nguy hiểm và có 2/3 lần chuyền dài thành công và được chấm 6.5 điểm. Với một người chơi lệch cánh, đó là con số tương đối ổn.

Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, ngôi sao sinh năm 1996 còn có những thông số tệ tới mức mà tất cả phải cảm thấy ngán ngẩm. Cụ thể hơn, số 17 của ĐT Việt Nam có 0/4 lần giành chiến thắng khi tranh chấp tay đôi, 20 lần để mất bóng và 2 lần để cầu thủ đội bạn qua người thành công. Bên cạnh đó, Văn Thanh không có nổi 1 pha tạt bóng thành công (trong 4 lần nỗ lực thực hiện).

275984671_2721178821524457_7366776099670434048_n
Văn Thanh hiện đang không có phong độ cao

Không phải tới giờ, hậu vệ quê Hải Dương mới cho thấy hạn chế ở khả năng tạt bóng. Đã 10 trận đấu liên tiếp trôi qua trong màu áo ĐT Việt Nam, Văn Thanh đã không có cú tạt nào nguy hiểm vào vòng cấm. Lần cuối cùng mà anh tạt bóng thành công diễn ra từ thất bại 2-3 trước ĐT Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái.

Chính bởi phong độ không cao trong thời gian gần đây khiến vị trí của Văn Thanh tại đội tuyển bị đe dọa. Ở 2 trận gần nhất, Hồ Tấn Tài là người được ưu ái hơn ở khu vực biên phải và ngôi sao thuộc biên chế CLB HAGL chỉ là phương án dự phòng. Không biết có chuyện gì xảy ra với riêng cá nhân Văn Thanh nhưng đây là tình trạng đáng báo động của hậu vệ 25 tuổi.

Lối đi nào cho thầy Park?

HLV Park Hang Seo đang gặp cơn khủng hoảng lực lượng chưa từng có. Đến nỗi, trong chuyến làm khách tới sân của Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022, thuyền trưởng ĐT Việt Nam chỉ có sự phục vụ của 19 cầu thủ. Còn lại là những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương cùng Covid-19.

Trong số đó, đáng chú ý nhất là chấn thương của Văn Xuân. Cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội đã bị lật cổ chân trong buổi tập vào sáng hôm qua của ĐT Việt Nam. Tức ở trận gặp đội bóng xứ sở mặt trời mọc, thầy Park mất thêm một phương án khác bên biên trái.

Thầy Park có tính toán gì cho vị trí wingback trái?
Thầy Park có tính toán gì cho vị trí wingback trái?

Đương nhiên, Văn Thanh vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí mà Hồng Duy để lại. Nhưng giả sử, cầu thủ sinh năm 1996 tiếp tục thể hiện bộ mặt thất vọng, ai sẽ vào sân để thay anh? Đó có thể là Văn Nam, một tân binh mới được triệu tập lên tuyển. Song, thật khó để có thể tin vào việc hậu vệ này sẽ tạo ra bất ngờ lớn trên sân.

Hơn hết, HLV Park Hang Seo vẫn phải tính toán thật kỹ. Dẫu biết rằng gặp Nhật Bản vào ngày 29/5 chỉ là trận đấu thủ tục đối với ĐT Việt Nam nhưng NHM bóng đá nước nhà vẫn mong ngóng đội bóng con cưng làm được điều gì đó trên sân khách. Liệu có nét chấm phá mới mẻ nào tới từ nhà cầm quân người Hàn? Có lẽ, chỉ thời gian mới là câu trả lời cho tất cả những thắc mắc.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT