Quảng cáo

Ai nắm lợi thế trong dàn kép phụ của ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 20/01/2022 11:10 AM (GMT+7)

Ở nhiều buổi tập, thầy Park đã gọi nhóm tân binh để truyền đạt triết lý chiến thuật của mình. Bởi vậy mà rất có thể, họ sẽ được ra sân ở trận đấu gặp Australia tới đây.

Hữu Tuấn sẽ được lựa chọn?

Kể từ khi tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hàng thủ của ĐT Việt Nam trở thành chủ đề bàn tán rất nhiều vì chuỗi thành tích kém cỏi. Từ chỗ vốn là điểm tựa, niềm tự hào của binh đoàn ‘Rồng Vàng’, song đến lúc này, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội nơi hậu tuyến nhận tới 12 bàn thua chỉ sau 6 trận đấu (tức 2 bàn/ 1 trận). Tuy nhiên đó là điều dự đoán từ trước bởi đối thủ của chúng ta đều là những đội bóng sừng sỏ của khu vực Châu Á.

Có nhiều lý do dẫn đến những bàn thua của ĐT Việt Nam, nó đến từ trình độ chênh lệch của các cầu thủ trên sân, phong độ giảm sút vì cày ải quá nhiều hay những vấn đề liên quan đến chấn thương. Nói vậy không có nghĩa là các học trò của thầy Park chơi tệ, chúng ta luôn nêu cao tinh thần chiến đấu nhưng trong một vài khoảnh khắc, sai số vẫn xảy ra.

Trước mắt đội bóng thuộc dải đất hình chữ S là ĐT Australia. Rõ ràng, thầy Park có quyền để lo lắng hàng thủ của ông khuyết đi 2 trong 3 trung vệ tốt nhất. Duy Mạnh sau khi va chạm với Supachai ở trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại AFF Cup, anh bị trật khớp vai và chưa thể trở lại. Bên cạnh đó, Hải Quế cũng ‘được’ nghỉ ngơi vì án treo giò.

LVT-0895-7168-1567336923
Hữu Tuấn nhiều khả năng xuất phát trong đội hình chinh ở trận đấu gặp Australia

Chỉ còn Đình Trọng, Tiến Dũng, Thành Chung, Hữu Tuấn, Thanh Bình và Quang Vinh có thể chơi ở vị trí trung vệ. Thế nhưng, người kinh nghiệm nhất trong số cầu thủ kể trên là Tiến Dũng lại đang trong diện nguy cơ mắc Covid-19 bởi vợ của anh hiện đang là F0. Và thế là, cơn đau đầu của nhà cầm quân người Hàn lại nhân lên khi rất có thể ở trận đấu tới, ĐT Việt Nam trình làng hàng thủ ‘mới toanh’.

Giữa những sứt mẻ tới từ hàng thủ, Hữu Tuấn nổi lên như một sự lựa chọn hoàn hảo. Việc gọi ngôi sao của HAGL lên tuyển là ý đồ của vị chiến lược gia 64 tuổi. Ai săn Tây giỏi hơn hậu vệ sinh năm 1992 lúc này? Có thể lấy Đình Trọng là thước đo nhưng dạo gần đây, trung vệ của CLB Hà Nội lại không thường xuyên được ra sân khi anh vẫn đang trong quá trình phục hồi.

Cần biết rằng tại đội bóng phố núi, Hữu Tuấn cũng chơi trong hàng phòng ngự 3 người. Khả năng chỉ huy hàng thủ hay đánh chặn của anh không hề tồi một chút nào. Bởi vậy mà trong dàn kép phụ, trung vệ 29 tuổi có cơ hội được ra sân cao nhất.

Thời cơ để làm mới cặp wing-back

Việc Văn Thanh hay Hồng Duy không có phong độ cao nhất khiến HLV Park Hang Seo nhớ Trọng Hoàng và Văn Hậu da diết. Chính cặp wing-back giúp cho khối đội hình 3-4-3, hoặc biến thể của nó là 3-5-2 trở nên cơ động hơn. Đây là yếu tố quyết định đến thành bại của ĐT Việt Nam. Vì thế cho nên, nhân lúc gọi một dàn cầu thủ ‘mới’ lên tuyển, vị chiến lược gia người Hàn có lý do để thử nghiệm.

Ở bên phía cánh phải, dù Tấn Tài đủ sức để làm phương án dự phòng cho Văn Thanh nhưng ở ngôi sao quê Bình Định vẫn còn một chút gì đó khiếm khuyết ở khả năng phòng ngự. Hẳn nhiều người còn nhớ pha bóng khá vô duyên của cầu thủ này ở trận đấu gặp Oman. Vậy nên từ đây, nhiều người ngay lập tức sẽ nghĩ đến Ngân Văn Đại, một cầu thủ có thể chơi đa năng và phù hợp với triết lý của vị thuyền trưởng. Tuy nhiên, Văn Đại sẽ không cùng toàn đội sang Australia do vướng thủ tục Visa.

to_van_vu_1_0_sai_gon_zing-1620
Tô Văn Vũ cũng có thể được xuất phát trong vai trò mới

Vị trí cánh trái quan ngại hơn rất nhiều, bởi từ vòng loại thứ 3 World Cup cho tới AFF Cup, Hồng Duy luôn là sự lựa chọn số 1. Văn Xuân cũng đã có những cố gắng, song anh ít khi được tin tưởng. Thế nhưng, ở trận đấu tới, rất có thể cầu thủ của Hà Nội sẽ ra sân ngay từ đầu. Hoặc có thể là Văn Vũ, tân binh của ĐT Việt Nam. Đừng quên rằng từng có thời điểm, Văn Vũ chơi ở vị trí hậu vệ biên trong màu áo Đồng Nai.

Lấy căn cứ từ trong rất nhiều buổi tập đã qua của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gọi riêng những cầu thủ kể trên để truyền đạt lại triết lý chiến thuật của mình. Bởi vậy, cơ hội ra sân của họ là có, chỉ có điều vị chiến lược gia sinh năm 1957 sẽ sử dụng ra sao. Bởi mọi quyết định lúc này đều nằm trong tay thầy Park và ông cũng đang chịu sức ép rất lớn cho câu chuyện ‘làm mới’.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT