Quảng cáo

Tỷ lệ đảo chiều, ĐT Bồ Đào Nha ngày một xa World Cup 2022

Thứ ba, 16/11/2021 11:18 AM (GMT+7)

Trận thua bạc nhược trước ĐT Serbia đã khiến Ronaldo cùng các đồng đội lâm vào thế khó trên hành trình tìm đường tới VCK World Cup 2022.

Trước lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đội tuyển Bồ Đào Nha nắm rất nhiều lợi thế khi xếp đầu bảng A. Chỉ cần cầm hòa Serbia, đoàn quân của HLV Fernando Santos chắc chắn sẽ giành vé đến VCK World Cup 2022.

Tuy nhiên, kịch bản bất ngờ đã xảy ra khi Selecao châu Âu chịu thất thủ ngay trên sân nhà. Với kết quả này, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ phải tham gia loạt trận play-offs vào tháng 3 năm sau, để cạnh tranh những tấm vé cuối cùng của lục địa già.

bo-dao-nha-0
Bồ Đào Nha phải bước vào loạt trận "sinh tử". Ảnh: Getty

Theo tính toán từ siêu máy tính của trang We Global Football, đội tuyển Bồ Đào Nha đã rơi từ nhóm "Có cơ hội lớn" xuống nhóm "Còn nhiều việc phải làm", trong số các đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022. Cụ thể, xác suất Bồ Đào Nha đến Qatar vào năm sau chỉ còn 46,97%.

Một ông lớn khác cũng gây bất ngờ khi phải đá play-offs là đội tuyển Italia. Nhà đương kim vô địch EURO được

đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha khi có tỷ lệ vượt qua "cửa tử" là 49.47%. Tuy nhiên, đúng như dự đoán, thầy trò Roberto Mancini sẽ có rất nhiều việc phải làm.

Tính đến thời điểm hiện tại, khu vực châu Âu đã xác định được 9 đội tuyển giành vé dự VCK World Cup 2022, bao gồm Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Thụy Sĩ và Anh. Lục địa già sẽ còn 4 suất cho các đội tuyển còn lại.

Ronaldo nói thẳng về cơ hội dự World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Danh sách 32 đội tuyển tham dự World Cup 2022 tại Qatar

Buổi tập của Ronaldo với các đồng đội mới ở MU

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT