Quảng cáo

Ronaldo có nguy cơ phải đá trận play-off World Cup 'đáng sợ' nhất lịch sử

Thứ ba, 16/11/2021 08:40 AM (GMT+7)

Với những kết quả của lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đội tuyển Bồ Đào Nha có nguy cơ phải chạm mặt một đối thủ cực mạnh ở vòng play-offs.

Vào rạng sáng nay 16/11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Italia đã gây thất vọng khi chỉ có được một trận hòa không bàn thắng trước Bắc Ireland. Với kết quả này, nhà đương kim vô địch EURO chính thức để mất tấm vé đến World Cup 2022 vào tay Thụy Sĩ và sẽ phải bước vào loạt trận play-offs.

Như vậy, vòng play-off tranh vé tới World Cup 2022 đã xác định được 10 đội tuyển bao gồm Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Ý, Xứ Wales, Cộng hòa Séc, Scotland, Áo, Nga, Ba Lan và Bắc Macedonia. Với những cái tên này, người hâm mộ Cristiano Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha đã bắt đầu nghĩ đến một viễn cảnh xấu nhất với đội bóng con cưng.

bo-2
Ronaldo và đồng đội buộc phải đá play-offs để nuôi hi vọng đá World Cup 2022. Ảnh: Getty

Theo thể thức của vòng play-offs, sẽ có 12 đội tuyển chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ có 2 trận bán kết và 1 trận chung kết để tìm ra đội giành được tấm vé vớt tới Qatar vào mùa Đông năm sau. Như vậy, tỷ lệ chọi lên tới 1/4.

Italia và Bồ Đào Nha đều nằm ở nhóm hạt giống, có nghĩa là họ sẽ tránh được việc gặp nhau ở bán kết, tuy

nhiên khả năng hai đội tuyển này có thể gặp nhau ở bán kết là hoàn toàn có thể xảy ra. Đây chắc chắn là viễn cảnh mà Selecao châu Âu không hề mong muốn, khi Italia đang là một trong những đội tuyển được đánh giá cao nhất thế giới.

Lễ bốc thăm chia nhóm play-offs sẽ diễn ra vào ngày 26/11 tới, tại Zurich, Thụy Sĩ. Các đội tuyển nằm trong nhóm hạt giống như Italia và Bồ Đào Nha sẽ được chơi trận bán kết trên sân nhà.

Ronaldo nói thẳng về cơ hội dự World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Danh sách 32 đội tuyển tham dự World Cup 2022 tại Qatar

Buổi tập của Ronaldo với các đồng đội mới ở MU

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT