Quảng cáo

Tình huống trọng tài khước từ bàn thắng của Việt Nam trước Thái Lan

Thứ tư, 20/11/2019 03:56 AM (GMT+7)

Tình huống trọng tài Al Kaf từ chối bàn thắng của Tiến Dũng tạo ra rất nhiều luồng ý kiến trái chiều của người hâm mộ và các chuyên gia sau trận Việt Nam gặp Thái Lan.


Video: Highlight Việt Nam 0 - 0 Thái Lan (Nguồn: VFF)
Tình huống tranh cãi trận Việt Nam vs Thái Lan

Phút thứ 30 của hiệp 1 cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, đội tuyển áo đỏ bất ngờ đưa bóng vào trong khung thành thủ môn Kawin.

Cả SVĐ Mỹ Đình vỡ òa trong niềm hân hoan vui sướng. Bùi Tiến Dũng (người ghi bàn) cùng cầu thủ trẻ Đoàn Văn Hậu ôm chầm lấy nhau hướng về những khán đài rực sắc cờ đỏ sao vàng. Ở phía xa, những đồng đội cũng hứng khởi chia vui cùng hai người.

Việt Nam 0 - 0 Thái Lan, kết quả Việt Nam vs Thái Lan, Việt Nam bị từ chối bàn thắngDẫu vậy, trong giây phút thăng hóa nhất, trọng tài Al Kaf lại quyết định dành cho các cầu thủ Thái Lan một pha phát bóng lên. Lỗi thuộc về Đoàn Văn Hậu khi đã phạm lỗi với thủ thành Kawin trong pha tranh chấp trước đó ở khu 5m50. Tình huống này khiến thủ thành Thái Lan phải chăm sóc mí mắt ngay tại sân và đứng trước nguy cơ bị thay ra ít phút tiếp theo.

Nhận quyết định bất ngờ của trọng tài, các cầu thủ Việt Nam đã liên tiếp khiếu nại vấn đề trên với ông. Dẫu vậy, trọng tài vẫn kiên quyết giữ nguyên quyết định của mình, giữ tỷ số trận đấu không có gì thay đổi.

Đánh giá của chuyên gia và NHM

Ý kiến trên hiện đang đón nhận rất nhiều ý kiến của các chuyên gia và người hâm mộ khác nhau.

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cho rằng vị trọng tài đã phạm phải sai lầm trong tình huống đó. Văn Hậu trong tình huống đó bật lên đánh đầu mà không hề có tranh chấp với cầu thủ nào cả. Luật cũng cho rằng khu vực 5m50 đơn giản chỉ là phạm vi phát bóng của thủ môn thay vì một khu vực thủ môn được bảo vệ phép lợi thế. Như vậy hậu vệ trẻ 20 tuổi không hề phạm lỗi với thủ thành Kawin.

Chia sẻ với ông Đinh Văn Dũng, BLV Quang Tùng cũng cho rằng trọng tài đã sai ở tình huống này. Đây có lẽ là quyết định quá an toàn của vị trọng tài Al Kaf để kiểm soát trận đấu không bị đi quá xa.

Việt Nam 0 - 0 Thái Lan, kết quả Việt Nam vs Thái Lan, Việt Nam bị từ chối bàn thắngNgười lại các quan điểm trên, HLV Park Hang Seo lại cho rằng Văn Hậu đã ghi bàn hợp lý. Sau khi xem lại tình huống này không lâu sau đó, HLV người Hàn Quốc lại càng thêm chắc chắn cho suy nghĩ này. Dẫu vậy, ông không hề có ý đổ lỗi cho trọng tài. Đó là một tình huống khó và trọng tài không phải lúc nào cũng chính xác.

Trên các mạng xã hội và phương tiện thông tin đại chúng, NHM Việt Nam cũng bày tỏ sự ủng hộ ý kiến của HLV Park Hang Seo. Họ cho rằng trọng tài Al Kaf đã đưa ra một quyết định không chính làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Tuy nhiên, trận đấu cũng đã kết thúc. Trận hòa với Thải Lan không khiến Việt Nam đánh mất ngôi đầu tại bản G vòng loại World Cup 2022. Còn Thái Lan sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong các lượt trận tiếp theo khi khoảng cách của họ với các đội bám đuổi giờ chỉ từ 1 - 2 điểm. Họ đã bị rơi xuống vị trí thứ ba sau khi Malaysia vượt lên vị trí thứ sai bảng đấu sau khi có liên tiếp 2 chiến thắng quan trọng.

Ảnh trận đấu Việt Nam vs Thái Lan:


Thực hiện: Kiên Lê, Văn Hải

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT