Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan lo lắng trước lợi thế lớn của Việt Nam

Thứ sáu, 22/05/2020 09:49 AM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan tỏ ra lo lắng và đánh giá ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Bóng đá Thế giới đang rục rịch trở lại guồng quay vốn có của nó sau quãng thời gian tương đối đài phải tạm hoãn vì COVID-19. Vào cuối tuần qua, giải VĐQG Đức - Bundesliga, một trong 5 giải bóng đá hàng đầu của Thế giới đã chính thức quay trở lại.

truyen thong Thai Lan lo lang

Còn tại khu vực Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam sẽ là những người đi tiên phong khi chính thức quay trở lại vào ngày 23/5 tới đây. Điều này giúp cho các tuyển thủ sẽ có nhiều thời gian làm quen với mật độ thi đấu cao, để đạt được thể trạng cũng như phong độ tốt nhất phục vụ ĐT Việt Nam tại 2 giải đấu lớn vào cuối năm nay là AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022.

Sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng của ĐT Việt Nam khiến cho truyền thông Thái Lan cảm thấy hết sức lo lắng. Tờ Siamsport thậm chí đánh giá thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội lớn để giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

“V-League 2020 sẽ quay trở lại từ ngày 5/6, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt. Sau đó, các đội sẽ tách làm 2 nhóm, nhóm các đội có thứ hạng từ 1-8 sẽ tranh ngôi vô địch. Các đội từ hạng 9-14 sẽ ở vào một nhóm khác để tránh rớt hạng

Cách tổ chức giải theo kiểu này giúp giải đấu được giảm tải, duy trì thể lực cho các tuyển thủ Việt Nam tham dự 2 giải đấu quan trọng vào cuối năm là vòng loại World Cup và AFF Cup. Rõ ràng ĐT Việt Nam đang có lợi thế lớn ở cả 2 sân chơi này.

truyen thong Thai Lan lo lang

Trong khi đó, Thai-League 1 chỉ trở lại vào ngày 12/9 và kéo dài đến ngày 16/5 năm sau. Việc đảm bảo thể lực cũng như phong độ của các tuyển thủ sẽ là một dấu hỏi lớn với LĐBĐ Thái Lan".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm.Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần giành 6-7 điểm trong 3 trận đấu cuối cùng là sẽ chắc suất ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị của chiến lược gia người Hàn Quốc đang gặp khó khăn với chấn thương của các trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường,.... Tuy nhiên với việc thời gian qua bóng đá Việt Nam xuất hiện những nhân tố mới và đang có phong độ cao như Hải Huy, Khắc Ngọc, Dương Văn Hào,... HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ tìm ra phương án tối ưu cho đội tuyển.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT