Quảng cáo

Báo Thái Lan: 'Cơ hội trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á là rất nhỏ'

Thứ ba, 19/05/2020 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Với việc AFF Cup 2020 vẫn diễn ra như kế hoạch ban đầu, truyền thông Thái Lan đánh giá cơ hội vô địch của thầy trò HLV Akira Nishino là rất nhỏ.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Mới đây nhất, LĐBĐ Đông Nam Á đã thông báo chính thức tới người hâm mộ AFF Cup 2020 vẫn tổ chức theo khung thời gian dự kiến Cụ thể giải sẽ diễn ra từ ngày 23/11-31/12 với sự tham dự của 10 đội tuyển mạnh nhất khu vực.

Thông báo trên từ AFF khiến cho truyền thông Thái Lan hết sức lo lắng về cơ hội vô địch của thầy trò HLV Akira Nishino ở giải đấu sắp tới. Tờ Dailynews của Thái Lan viết:

"LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã xác nhận giải bóng đá vô địch Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2020 sẽ được tổ chức như kế hoạch ban đầu và sẽ khởi tranh vào tháng 11 sắp tới.

Bao Thai danh gia thap kha nang vo dich cua doi nha

Việc này khiến cho ĐT Thái Lan gặp nhiều bất lợi khi Thai League sẽ trở lại vào tháng 9/2020 và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 5/2021. Lịch trình này sẽ xung đột với AFF Cup 2020, nên khả năng cao ĐT Thái Lan sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất. Đồng nghĩa với việc cơ hội để lần thứ 6 giành chức vô địch AFF Cup là rất nhỏ".

Như chúng ta đã biết, AFF Cup không phải là giải đấu thuộc hệ thống của FIFA nên các đội bóng tại Thai League sẽ không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ cho ĐTQG. Chịu ảnh hưởng lớn nhất với việc này là Philippines khi có tới 15 cầu thủ đang thi đấu tại Thái Lan. Trong đó có các trụ cột của ĐTQG như Michael Falkesgaard, Daisuke Sato, Alvaro Silva,....

Xếp sau Philippines là Singapore khi có tới 4 cầu thủ chơi bóng tại Thái League. Tiếp theo là Myanmar (3), Lào (1), Indonesia (1). Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ chỉ mất duy nhất thủ môn Đặng Văn Lâm, khi anh đang chơi cho Muangthong United.

Với việc các đối thủ trong khu vực đều chịu tổn thất đáng kể về lực lượng, đây sẽ là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam lần đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu lớn nhất của khu vực.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam AFF Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT