Quảng cáo

Thủ môn Filip Nguyễn sẽ có cơ hội ở ĐTQG Việt Nam?

Thứ hai, 23/09/2019 16:58 PM (GMT+7)

Sau những phát biểu mới đây của HLV Park Hang Seo, thủ môn Filip Nguyễn là người có nhiều khả năng thi đấu cho ĐTQG Việt Nam nhất trong số những cầu thủ Việt kiều triển vọng.

Filip Nguyễn chơi ấn tượng trước Karvina

Ngày 20/9 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu với Malaysia và Indonesia sắp tới. Trong 33 cái tên được gọi lên tập trung đợt này có nhiều gương mặt lần đầu lên tuyển dưới thời HLV người Hàn Quốc như Đặng Anh Tuấn, Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân…, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thay đổi trong lối chơi của đội tuyển.

Nhiều NHM cũng hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập những cầu thủ Việt kiều lên tuyển để đem lại làn gió mới cho ĐTQG. Tuy nhiên, thầy Park vẫn chưa đáp ứng mong muốn của người hâm mộ. Trao đổi với báo chí về việc này, HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo sáng nay:

"Vấn đề còn nằm ở việc họ có muốn thi đấu cho đội tuyển hay không. Nếu có thì chúng ta cần phải chuẩn bị thủ tục cho họ.”

“Sau khi đi Na Uy về, tôi suy nghĩ rằng một số cầu thủ Việt kiều có bố và mẹ là người Việt. Tuy nhiên họ hoàn toàn không nói được một câu tiếng Việt nào. Các cầu thủ đó không sinh ra ở Việt Nam, đại đa số họ sinh ra ở nước ngoài. Cách tư duy và cách suy nghĩ của họ hoàn toàn là người nước ngoài.” – HLV Park Hang Seo chia sẻ suy nghĩ về các cầu thủ Việt Kiều.

Filip Nguyễn, ĐTQG Việt Nam, vòng loại world cup 2022, HLV Park Hang Seo, dánh sách ĐTQG Việt Nam

Rõ ràng vấn đề về ngôn ngữ hay giao tiếp trong thi đấu là mối lo khiến cho HLV Park Hang Seo đắn đo khi triệu tập các cầu thủ Việt kiều. Tuy vậy, có 1 vị trí mà HLV người Hàn Quốc cho rằng sẽ không bị ảnh hưởng bởi vấn đề đó:

“Tất nhiên đó chỉ là vấn đề thủ tục thôi, nếu cầu thủ đó thật sự tài năng thì đã khác. Nếu họ chỉ ngang tài với những cầu thủ trong nước thì chúng ta nên cân nhắc. Tuy nhiên vị trí thủ môn lại là một vị trí khác hoàn toàn, thủ môn không cần giao tiếp quá nhiều. Nhưng các vị trí phải thi đấu trên sân thì khác.

Chắc chắn phát biểu của thầy Park đang nhắm tới Filip Nguyễn, thủ môn Việt kiều đang thi đấu tại CH Séc. Filip Nguyễn đã và đang nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam. Tài năng của anh có lẽ không phải bàn cãi khi mùa giải vừa qua Filip Nguyễn được bầu chọn là thủ môn hay nhất giải VĐGQ của CH Séc. Đây có lẽ là một tin rất vui đối với cá nhân Filip Nguyễn.

Mới đây trên trang cá nhân, thủ môn này cũng đã thông báo hoàn thành hồ sơ xin nhập tịch và chỉ chờ các cơ quan chức năng đồng ý là cầu thủ này sẽ có quốc tịch Việt Nam. Với những phát biểu này của HLV Park Hang Seo, cơ hội được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam của Filip Nguyễn là không hề nhỏ. Chỉ cần có quốc tịch Việt Nam và luôn giữ được phong độ cao như thời gian qua, thì cơ hội sẽ tới với thủ môn việt kiều này.

Filip Nguyễn, ĐTQG Việt Nam, vòng loại world cup 2022, HLV Park Hang Seo, dánh sách ĐTQG Việt Nam

Ngoài vị trí thủ môn, ở những vị trí khác, HLV Park Hang Seo đang có trong tay những cầu thủ chất lượng, nên ông không mấy “mặn mà” với các cầu thủ Việt kiều: “Nếu cầu thủ không quá nổi trội, họ không tập trung cùng chúng ta và không hiểu văn hoá Việt Nam sẽ là cản trở rất lớn. Nhưng nếu năng lực của họ thật sự nổi trội thì tôi sẽ suy nghĩ khác.”

Đội tuyển sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam bắt đầu từ hôm nay (23/9). Ngày 10/10, đội tuyển sẽ thi đấu với Malaysia tại SVĐ QG Mỹ Đình, sau đó sẽ di chuyển sang Indonesia để thi đấu trận kế tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Indonesia vào ngày 15/10.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT