Quảng cáo

Bại tướng của ĐT Việt Nam mạnh miệng thách thức cả châu Á

Thứ ba, 24/03/2020 16:27 PM (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Philippines mới đây cho rằng đội bóng của ông hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ hàng đầu của châu Á.

Highlights: Ceres Negros 2-2 Than Quảng Ninh (Nguồn: AFC)

Sau khi gây thất vọng tại VCK Asian Cup 2019 với 3 trận toàn thua, LĐBĐ Philippines đã quyết định có sự thay đổi trên bằng ghế chỉ đạo. HLV Scott Cooper được chọn để thay thế cho HLV Sven Goran Eriksson.

Sự thay đổi này phần nào đã phát huy được tác dụng, khi Philippines đang thi đấu tương đối tốt tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ đã giành được 7 điểm sau 5 trận ở bảng A và đang cạnh tranh vị trí thứ 2 (sau Syria) ở bảng đấu của mình.

Philippines thach thuc ca chau A

Chiến lược gia người Anh đã mang tới một diện mạo hoàn toàn mới cho ĐT Philippines khi ông tập trung phát hiện những cầu thủ nội địa tài năng và tiếp tục chính sách nhập tịch vào đội tuyển. Sau hơn 1 năm nắm quyền, HLV Scott Cooper đang rất tự tin vào lực lượng của ĐT Philippines thời điểm hiện tại.

Phát biểu trên tờ Inquirer, chiến lược gia người Anh tuyên bố đội bóng của ông đã sẵn sàng trở thành một thế lực của châu Á: “Tương lai của đội tuyển Philippines rất sáng. Hơn lúc nào hết, Philippines ngày càng chơi thiên về lối đá tấn công và có vẻ như chúng tôi có thể đương đầu với bất cứ đội bóng nào trên thế giới.

Tôi rất lạc quan và đang chuẩn bị những kế hoạch cụ thể để hướng đến giải đấu trong tương lai. Giờ đây, các cầu thủ Philippines có một niềm tin họ có thể chơi tốt trước những đội bóng có đẳng cấp và thứ hạng cao hơn. Chúng tôi tin Philippines sẽ trở thành một trong những đội bóng hay nhất châu Á".

Philippines thach thuc ca chau A

Không thể phủ nhận, bóng đá Philippines đang có nhiều biến chuyển tích cực những năm vừa qua. Từ một đội bóng chỉ đứng thứ 6 hoặc 7, Philippines đã vươn lên trở thành một trong 4 đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, khi liên tiếp lọt vào bán kết 3 kỳ AFF Cup gần nhất.

Sức mạnh của họ chủ yếu vẫn đến từ các cầu thủ nhập tịch. Hiện tại, Philippines chuẩn bị nhập tịch cho 2 cầu thủ là Bienvenido Maranon (Tây Ban Nha) và Robert Lopez Mendy (Senegal). HLV Scott Cooper hy vọng rằng sự có mặt của 2 cầu thủ này sẽ cải thiện chất lượng săn bàn của đội bóng để hướng tới các giải đấu sắp tới.

 


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT