Quảng cáo

GĐKT Thái Lan: "Kiatisak là cầu thủ giỏi nhưng HLV thì chưa"

Thứ tư, 04/09/2019 09:07 AM (GMT+7)

Người đứng đầu chuyên môn của LĐBĐ Thái Lan ông Witthaya Laohakul nói rằng Kiatisak là cầu thủ giỏi, nhưng còn nhiều hạn chế về mặt chuyên môn trên cương vị HLV.

VIDEO: Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019. Nguồn: VTC

Witthaya Laohakul chính là cầu thủ Thái Lan đầu tiên được chơi bóng cho một CLB châu Âu, trong màu áo Hertha BSC của Đức vào năm 1979. Ông cũng đảm nhiệm cương vị giám đốc kỹ thuật của bóng đá Thái Lan từ năm 2016.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về cựu HLV Kiatisak, ông Witthaya Laohakul nói: “Anh ấy là người truyền cảm hứng, quản lý tốt trong đội bóng, nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Kiatisak có thể nổi tiếng khi còn là cầu thủ, nhưng là cầu thủ giỏi không có nghĩa là làm huấn luyện viên tốt.

Kiatisak đã học rất nhiều để trở thành HLV giỏi với tấm bằng Pro. Anh ấy cần ra bên ngoài Thái Lan làm việc. Đừng ngừng làm việc, anh ấy có tiềm năng khi còn là cầu thủ nổi tiếng. Nếu Kiatisak dừng việc kinh doanh bóng đá lại thì tốt, tôi biết anh ấy đang bận rộn với kế hoạch đó” – theo Zing.

kiatisak, GĐKT Thái Lan, Hertha BSC, liên đoàn bóng đá thái lan, Witthaya Laohakul

HLV Kiatisak từng gây bão khi nhận định: “Việt Nam cần thêm 10 năm để thắng Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia”. Đó là thời điểm đầu năm 2018, khi HLV Park Hang Seo đến và mang về thành công cho bóng đá Việt Nam ở cấp độ U23, sau khi lọt vào chung kết giải U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên chỉ 6 tháng sau, Kiatisak đã phải lên tiếng xin lỗi khi Olympic Việt Nam giành vị trí thứ 4 chung cuộc, trong khi Olympic Thái Lan bị loại ở vòng bảng ở ASIAD 2018.

Ở lần chạm trán gần đây nhất, Việt Nam đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 tại King’s Cup 2019. Đây là động lực rất lớn để thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào cuộc đại chiến ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày mai.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT