Quảng cáo

Trung Quốc nhập tịch chân sút "hàng khủng" đá vòng loại World Cup 2022

Chủ nhật, 28/07/2019 14:30 PM (GMT+7)

Trung Quốc đã quyết định sử dụng cầu thủ nhập tịch tham dự tranh tài tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

VIDEO: Rợn người trước pha phạm lỗi tại giải VĐQG Trung Quốc

Mới đây, tiền đạo người Brazil, Elkeson de Oliveira Cardoso đã chính thức có quốc tịch Trung Quốc và chuẩn bị được HLV Lippi triệu tập để tham dự tranh tài tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cầu thủ trưởng thành từ CLB Botafogo của Brazil là chân sút hàng đầu tại giải vô địch quốc gia Chinese Super League trong nhiều năm qua. Elkeson đã ghi được tổng cộng 94 bàn thắng tại giải đấu cao nhất của Trung Quốc, trong đó có 64 bàn thắng cho Guangzhou Evergrande và 34 pha lập công cho Shanghai SIPG.

vl wc 2022, vl world cup 2022, ĐT Trung Quốc, vòng loại world cup 2022

Một cầu thủ khác người Brazil là Ricardo Goulart cũng đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để có quốc tịch Trung Quốc. Tiền đạo này vừa mới trở lại Guangzhou Evergrande sau 4 tháng hồi hương thi đấu cho Palmeiras. Tại Chinese Super League, Goulart đứng thứ hai trong top cầu thủ ghi bàn hàng đầu, chỉ sau mỗi Elkeson.

HLV Lippi hy vọng hai chân sút nhập tịch người Brazil sẽ kết hợp cùng Wu Lei, cầu thủ đang chơi cho Espanyol (Tây Ban Nha) để tạo thành bộ ba trên hàng công của Trung Quốc tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Bổ nhiệm HLV Lippi trở lại dẫn dắt với mức lương lên tới 20 triệu euro/năm, Trung Quốc không giấu giếm tham vọng dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, Trung Quốc rơi vào bảng đấu khá "vừa miếng" với Syria, Philippines, Maldives và Guam.

>> Xem thêm: Báo Trung Quốc lo ngại 'bại tướng' của Việt Nam nhập tịch hàng loạt

>> Xem thêm: Trung Quốc sục sôi vì đại chiến bán đảo Triều Tiên tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT