Quảng cáo

Iran chính thức ra quyết định chưa từng có tại vòng loại World Cup 2022

Chủ nhật, 06/10/2019 17:04 PM (GMT+7)

Iran vừa chính thức công bố quyết định chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này trước trận tiếp đón Campuchia trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Highlight Iran vs Việt Nam (Asian Cup 2019)

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran đưa tin chính phủ nước này sẽ cho phép ít nhất 3.500 phụ nữ vào sân vận động xem trận đấu gặp Campuchia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 10/10 tới đây.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã gây áp lực với Iran về việc cho phép phụ nữ tham dự các trận bóng đá nam kể từ sau cái chết của nữ CĐV có tên là Sahar Khodayari. Vào đầu tháng 9 vừa qua, người phụ nữ này đã tự thiêu mình bên ngoài tòa án thủ đô Tehran sau khi bị bắt vì cải trang thành nam giới để được vào sân vận động xem bóng đá.

iran, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup, world cup 2022, world cup, vòng loại world cup khu vực châu á, vl wc 2022

"Tuân thủ lời hứa của Liên đoàn bóng đá Iran và yêu cầu từ phía FIFA, phụ nữ Iran được phép vào sân vận động xem trận đấu vào ngày 10 tháng 10 tại sân vận động Azadi của Tehran", hãng thông tấn IRNA của nhà nước Iran thông báo.

Phòng vé ban đầu đã thiết lập một phần khán đài dành riêng cho khán giả nữ nhưng IRNA báo cáo rằng số vé đã được bán hết trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Sau khi ban tổ chức bổ sung thêm số lượng vé thì cũng đã bán hết ngay lập tức.

Tờ Reuters của Anh dẫn lời các quan chức FIFA cho biết họ đã được thông báo rằng tổng cộng 4.600 vé cho phụ nữ nhưng cơ quan này hy vọng con số sẽ nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Được biết, sân vận động quốc gia Azadi có sức chứa ước tính 100.000 chỗ ngồi.

iran, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup, world cup 2022, world cup, vòng loại world cup khu vực châu á, vl wc 2022

FIFA cho biết họ sẽ cử một phái đoàn đến Tehran để đảm bảo phụ nữ được phép vào sân vận động Azadi. Từ năm 1979 đến nay, chính phủ Iran đã cấm phụ nữ đến các sân vận động xem bóng đá cũng như tham gia các sự kiện thể thao. Đến tháng 11 năm ngoái, phụ nữ Iran mới được cho phép vào xem trận chung kết AFC Champions League. Tuy nhiên, họ vẫn phải ngồi ở một khu vực riêng, tách biệt hoàn toàn với các CĐV nam.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, Iran ở bảng C cùng với Iraq, Bahrain, Campuchia và Hồng Kông. Ở lượt trận đầu tiên, đại diện của Tây Á đã giành chiến thắng 2-0 trước Hồng Kông. Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Marc Wilmots sẽ tiếp đón Campuchia trên sân nhà vào ngày 10 tháng 10, trước khi gặp Bahrain 5 ngày sau đó.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gồm 40 đội tuyển được chia thành 8 bảng đấu. 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng loại cuối cùng, đồng thời giành vé dự VCK AFC Asian Cup 2023 diễn ra tại Trung Quốc.

Đội hình Iran tham dự vòng loại World Cup 2022

Thủ môn: Alireza Beiranvand (Persepolis), Rashid Mazaheri (Tractor), Payam Niazmand (Sepahan)

Hậu vệ: Ramin Rezaeian (Al-Shahania SC), Majid Hosseini (Trabzonspor), Milad Mohammadi (Gent), Siavash Yazdani (Esteghlal), Mohammadhossein Kananizadegan (Persepolis), Morteza Pouraliganji (Al-Arabi), Mohammad Naderi (Persepolis), Morteza Manouri (Sepahan)

Tiền vệ: Omid Ebrahimi (Al Ahli, Qatar), Masoud Shojaei (Tractor), Ahmad Nourollahi (Persepolis), Ashkan Dejagah (Tractor), Ali Karimi (Esteghlal), Vahid Amiri (Persepolis), Ehsan Haji Safi (Tractor), Mehrdad Mohammadi (Desportivo Aves)

Tiền đạo: Mehdi Taremi (Rio Ave), Sardar Azmoun (Zenit), Karim Ansarifard (Al-Sailiya), Mohammad Mohebbi (Sepahan)

>> Iran triệu tập 'hung thần' Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022

>> Đại diện Đông Nam Á gọi hàng loạt sao châu Âu đá vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT