Quảng cáo

Đại diện Đông Nam Á gọi hàng loạt sao châu Âu đá vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 04/10/2019 14:14 PM (GMT+7)

Đại diện thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Australia đã công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu gặp Nepal và Đài Loan tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

VIDEO: Highlight U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)

HLV Graham Arnold của Australia chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi so với đội hình 23 cầu thủ đã giành chiến thắng 3-0 trước Kuwait vào tháng trước, với việc Bailey Wright thay thế cho Oliver Sainsbury, cầu thủ đang điều trị một chấn thương nhẹ. Bailey Wright là một cầu thủ giàu kinh nghiệm với 23 lần khoác áo đội tuyển xứ chuột túi.

Trong danh sách tập trung của Australia, các ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu chiếm đa số. Trong đó, có tới 7 cầu thủ đang thi đấu ở Anh bao gồm Jackson Irvine (Hull City), Massimo Luongo (Sheffield Wednesday), Mark Milligan (Southend United), Aaron Mooy và Mathew Ryan (Brighton & Hove Albion), Harry Souttar (Fleetwood Town), Bailey Wright (Bristol City).

úc, australia, đông nam á, vòng loại world cup, vòng loại world cup 2022, world cup, world cup 2022, vòng loại world cup khu vực châu á

Theo kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Australia nằm ở bảng B cùng với Jordan, Kuwait, Nepal và Đài Lan. Thầy trò HLV Arnold đã giành chiến thắng 3-0 trước Kuwait ở trận mở màn. Theo lịch thi đấu, đội tuyển xứ Chuột túi sẽ tiếp đón Nepal ở Canberra vào ngày 10 tháng 10 trước khi tới làm khách của Đài Lan vào ngày 15 tháng 10.

Australia chính thức là thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á vào năm 2013, nhưng họ chỉ được tham gia các giải đấu cấp độ trẻ và không được tham dự AFF Cup do sự vượt trội về trình độ so với các nước trong khu vực này.

úc, australia, đông nam á, vòng loại world cup, vòng loại world cup 2022, world cup, world cup 2022, vòng loại world cup khu vực châu á

Tuy nhiên, khoảng cách giữa Australia và các đội tuyển Đông Nam Á đã không còn quá chênh lệch trong những năm gần đây. Còn nhớ tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2018, U23 Australia đã nhận thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam và hầu hết các cầu thủ trong thành phần hai đội lúc đó đã và đang là trụ cột của ĐTQG hiện tại.

Danh sách 23 cầu thủ Australia dự vòng loại World Cup 2022 tháng 10 tới:

Mustafa Amini, Aziz Behich, Brandon Borrello, Milos Degenek, Apostolos Giannou, Craig Goodwin, Rhyan Grant, Ajdin Hrustic, Jackson Irvine, James Jeggo, Mitchell Langerak, Mathew Leckie, Massimo Luongo, Awer Mabil, Jamie Maclaren, Mark Milligan, Aaron Mooy, Andrew Redmayne, Mathew Ryan, Brad Smith, Harry Souttar, Adam Taggart, Bailey Wright.

>> Tuyển thủ Trung Quốc bị cấm thi đấu tại vòng loại World Cup 2022

>> FIFA công bố quyết định lịch sử của Iran tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT