Quảng cáo

'Bại tướng' Việt Nam nhận tin 'sét đánh' tại vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 05/08/2019 12:56 PM (GMT+7)

Ngay trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Philippines đã phải đón nhận một tin cực xấu về tình hình thủ thành số 1, Neil Etheridge.

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Philippines - Bán kết AFF Cup 2018

Ngay ở trận đấu mở màn giải Hạng nhất Anh 2019/20 giữa Cardiff và Wigan, thủ thành Neil Etheridge đã gặp phải vận đen khi dính chấn thương xương bàn chân. Đây là một tổn thất không nhỏ không chỉ đối với Cardiff mà còn cả ĐT Philippines.

Trả lời báo chí Philippines từ Anh, Etheridge cho biết anh sẽ phải điều trị chấn thương ít nhất 6 tuần, điều này đồng nghĩa với việc thủ môn 29 tuổi sẽ phải vắng mặt 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 5/9 và 10/9.

kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, kết quả bốc thăm vòng loại world cup, kq bốc thăm vl wc 2022, vòng loại world cup, ĐT Philippines, Neil Etheridge

Cụ thể, thủ môn của Cardiff sẽ không thể trở về góp mặt cùng ĐT Philippines tiếp đón đối thủ khó chịu mang tên Syria vào ngày 5/9 và cũng vắng mặt luôn trong chuyến làm khách đến Guam 5 ngày sau đó. Còn nhớ tại vòng loại World Cup 2018, Syria từng lọt tới vòng play-off và chỉ chịu dừng bước trước Australia.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Philippines nằm ở bảng A cùng với Trung Quốc, Syria, Maldives và Guam. Theo đánh giá của các chuyên gia, Trung Quốc và Syria được xem là hai đối thủ chính của đội tuyển đến từ Đông Nam Á trong cuộc chiến giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng.

kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, kết quả bốc thăm vòng loại world cup, kq bốc thăm vl wc 2022, vòng loại world cup, ĐT Philippines, Neil Etheridge

HLV Scott Cooper vẫn còn hai sự lựa chọn ở vị trí thủ môn của ĐT Philippines đó là Michael Falkesgaard đang chơi cho Bangkok United và Patrick Dayto của Suphanburi, cả hai đều đang thi đấu tại giải VĐQG Thái Lan Thai-League. Nhưng xét về kinh nghiệm và đẳng cấp, hai cái tên này đều không thể tạo được yên tâm trước khung thành bằng Neil Etheridge.

Còn nhớ tại giải bóng đá Đông Nam Á AFF Cup năm 2018, Philippines đã thất bại trước Việt Nam ở vòng bán kết. Tại giải đấu này, Neil Etheridge đã không thể trở về phục vụ cho ĐTQG của mình bởi lúc đó, anh đang là trụ cột không thể thiếu của Cardiff chinh chiến tại Ngoại hạng Anh.

>> Xem thêm: Báo Trung Quốc lo ngại 'bại tướng' của Việt Nam nhập tịch hàng loạt

>> Xem thêm: Trung Quốc nhập tịch chân sút "hàng khủng" đá vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT