Quảng cáo

Xác định đội tuyển đầu tiên rút khỏi vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 03/05/2021 23:00 PM (GMT+7)

Lo ngại vấn đề dịch bệnh, ĐT Triều Tiên đã quyết định rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, đội tuyển Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đã thông báo với nhà chức trách rằng đội bóng này quyết định rút khỏi vòng loại World Cup vào tháng tới do Hàn Quốc đăng cai vì lo ngại COVID-19.

Người phát ngôn của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc Lee Jae-chul cho biết, Liên đoàn bóng đá Triều Tiên (PRKFA) hôm thứ Sáu tuần trước đã gửi một lá thư tới Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tuyên bố rằng đội bóng này sẽ không tham gia vào các lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022.

PRKFA giải thích một trong những lý do khiến họ quyết định không tới Hàn Quốc tham dự vòng loại là mối lo ngại nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

trieu tien
ĐT Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFC

Trong một thông báo chính thức, KFA cho biết sẽ đề nghị Triều Tiên xem xét lại quyết định trên do vẫn còn khá nhiều thời gian trước khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh lại tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc và Triều Tiên nằm trong bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cùng với Turkmenistan, Lebanon và Sri Lanka. Hiện tại sau 5 lượt trận, ĐT Turkmenistan đang dẫn đầu bảng với 9 điểm. Xếp sau lần lượt là Hàn Quốc, Triều Tiên và Lebanon, những đội đều đang có 8 điểm. Sri Lanka hiện đã chính thức bị loại khi chưa có điểm nào.

Theo lịch thi đấu, các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ cuối tháng 5 và kết thúc trong tháng 6 năm 2022. Hàn Quốc được chọn là điểm đăng cai các trận đấu của bảng H.

Triều Tiên chính thức rút khỏi VL World Cup, số phận ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng?

Qatar báo tin mừng cho các đội nhì bảng ở vòng loại World Cup 2022

VIDEO: Highlight Lebanon vs Hàn Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT