Quảng cáo

Vòng loại World Cup 2022 trở lại, chính thức xác định đội tuyển bị loại và đi tiếp?

Thứ năm, 27/01/2022 09:45 AM (GMT+7)

Sau lượt trận thứ 7 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (World Cup 2022 khu vực châu Á), nhiều đội bóng có thể sẽ chính thức hoàn thành mục tiêu của mình.

Hôm nay 27/1, các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chính thức quay trở lại với lượt trận thứ bảy. Trước lượt đấu này, chưa có đội tuyển nào chính thức đi tiếp cũng như bị loại, nhưng rất có thể những cái tên đầu tiên sẽ lộ diện sau ngày hôm nay.

Cụ thể, đội bóng đầu tiên của châu Á vượt qua vòng loại để giành vé đến World Cup 2022 rất có thể sẽ là Iran. "Đội bóng số một châu Á" hiện đang có 16 điểm sau 6 trận đã qua, nhiều hơn đội xếp thứ ba ở bảng A là UAE tới 10 điểm.

Nếu như đánh bại Iraq ở lượt đấu thứ 7 này, Iran sẽ tạo ra khoảng cách ít nhất 10 điểm với đội xếp thứ ba, cùng với việc vòng loại chỉ còn 3 trận đấu nữa là kết thúc, đội bóng Tây Á này sẽ là đội đầu tiên ở châu Á (sau chủ nhà Qatar) chính thức giành vé dự World Cup 2022. 

Iran
Iran nhiều khả năng sẽ là đội tuyển châu Á đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup 2022

Hàn Quốc cũng sẽ chính thức giành vé dự World Cup 2022 sau lượt đấu thứ bảy này, nếu như họ đánh bại Lebanon và UAE không thắng được Syria ở trận đấu diễn ra sau đó. Khi ấy, khoảng cách giữa Hàn Quốc và đội xếp thứ ba ở bảng A tối thiểu sẽ là 10 điểm, có nghĩa là nếu thua toàn bộ 3 trận đấu cuối, họ vẫn có vị trí thứ 2 và có vé dự World Cup.

Tại bảng B, Ả Rập Saudi dù cũng đang có 16 điểm như Iran nhưng chưa thể giành vé đi tiếp sau lượt trận này, bởi họ chỉ đang có nhiều hơn đội xếp thứ ba là Úc 5 điểm. Đương nhiên, đội nhì bảng B là Nhật Bản với 12 điểm cũng chưa thể sớm nghĩ tới vé đi tiếp.

Viet Nam
Việt Nam có nguy cơ là đội đầu tiên bị loại ở vòng loại World Cup 2022 châu Á

Việt Nam đang là đội xếp cuối bảng B sau 6 trận toàn thua. Nếu như thầy trò Park Hang-seo không thể đánh bại Úc ở lượt trận chiều 27/1, "các chiến binh sao vàng" sẽ là đội đầu tiên của châu Á chính thức hết hy vọng tham dự World Cup 2022.

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VLWC 2022 châu Á: Xác định 6 cái tên

CHÍNH THỨC: HLV Park loại cầu thủ cuối cùng ở trận gặp Úc

Cuộc phỏng vấn cuối cùng của Solskjaer tại MU

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT