Quảng cáo

Trung Quốc tố Philippines chơi xấu ở vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 14/10/2019 15:07 PM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc có lý do để lo ngại cho đội nhà, trước cuộc đụng độ với Philippines tại vòng loại World Cup 2022.

Highlight Trung Quốc 7-0 Guam

Ngày 13/10, ĐT Trung Quốc đã chính thức đặt chân đến Philippines để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022. Với việc khoảng cách giữa hai đội chỉ đang là 3 điểm, trận đấu này sẽ có ý nghĩa tương đối quan trọng với cả Philippines lẫn Trung Quốc.

Một ngày trước khi trận đấu chính thức diễn ra, báo chí Trung Quốc đưa tin họ đang bị đội chủ nhà Philippines cố tình làm khó. Trong một bài viết mới được đăng tải trên tờ Sina, phía Trung Quốc khẳng định họ đang gặp tương đối nhiều bất lợi trước trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022.

Vòng loại World Cup 2022, Philippines vs Trung Quốc, Trung Quốc tố Philippines chơi xấu, Philippines, ĐT Trung Quốc, World Cup 2022

Thứ nhất, nơi tổ chức trận đấu giữa Philippines và Trung Quốc sẽ là sân vận động Panaad, thuộc Bacolod, chứ không phải sân vận động quốc gia Philippines. Tờ Sina khẳng định điều kiện của sân Panaad là tương đối tệ, thậm chí còn kém hơn cả sân vận động của Maldives.

Cách Manila tới 80 phút bay, sân vận động Panaad nằm trong vùng có khí hậu nhiệt đới và không thuận tiện với các cầu thủ Trung Quốc. Hơn thế nữa, điều kiện mặt cỏ cũng là tương đối kém, không khí ngột ngạt, xung quanh gần như không có gió và thậm chí còn xuất hiện nhiều động vật nhỏ chạy quanh nơi thi đấu.

Thứ hai, điều kiện ở nơi đóng quân của ĐT Trung Quốc cũng không phải là lý tưởng. Đồ ăn không phù hợp với người Trung Quốc, thậm chí khách sạn nơi thầy trò Marcello Lippi ở cũng đã khá cũ và tồi tàn.

Vòng loại World Cup 2022, Philippines vs Trung Quốc, Trung Quốc tố Philippines chơi xấu, Philippines, ĐT Trung Quốc, World Cup 2022

Một điểm nữa khiến truyền thông Trung Quốc lo ngại là sức mạnh của ĐT Philippines. Đại diện Đông Nam Á không yếu như Maldives và Guam, do đó viễn cảnh thắng đậm cho ĐT Trung Quốc là rất khó có thể xảy ra. Dù ở 3 lần đụng độ gần nhất, Trung Quốc đều đánh bại Philippines nhưng ở lần gặp gỡ này, đại diện Đông Nam Á đã có một HLV trưởng mới cùng dàn cầu thủ nhập tịch đáng chú ý, điều đó buộc Trung Quốc phải cẩn trọng nếu không muốn nhận trái đắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu giữa Philippines và Trung Quốc thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 4, vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h ngày 15/10.

>>> HLV Philippines: "Chúng tôi chẳng việc gì phải sợ Trung Quốc"

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT