Quảng cáo

NÓNG: Tòa án Trọng tài Thể thao ra phán quyết, Nga vẫn còn cửa dự WC 2022?

Thứ tư, 16/03/2022 15:10 PM (GMT+7)

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đứng về phía UEFA trong vụ kiện của Liên đoàn bóng đá Nga sau khi các CLB cũng như ĐTQG của họ bị cấm ở các giải đấu quốc tế.

Theo Reuters, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã duy trì lệnh cấm của UEFA đối với các đội bóng của Nga. Như vậy, các câu lạc bộ của quốc gia này sẽ tiếp tục không thể tham dự các giải đấu quốc tế của UEFA cho tới khi có thông báo mới.

Trước đó, FIFA và UEFA đã cùng nhau quyết định rằng tất cả các đội bóng đá của Nga, dù thuộc đội tuyển quốc gia hay câu lạc bộ đều sẽ bị đình chỉ tham gia các giải đấu của FIFA và UEFA, sau khi quốc gia này có hành động tấn công vào Ukraine.

Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) đã kháng cáo lên CAS nhưng chủ tịch Ban Trọng tài đã bác bỏ yêu cầu hủy lệnh cấm cho đến khi CAS đưa ra quyết định cuối cùng. Tuyên bố hôm thứ Ba có đoạn: "Quyết định cấm thi đấu vẫn có hiệu lực với tất cả các câu lạc bộ của Nga và họ tiếp tục bị đình chỉ tham gia các giải đấu của UEFA".

Nga
Các CLB của Nga tiếp tục bị cấm thi đấu ở các giải đấu của UEFA

Quyết định này có nghĩa là CLB Spartak Moscow không thể chơi trận đấu tại Europa League với RB Leipzig, họ sẽ bị loại khỏi giải đấu này và đội bóng Đức nghiễm nhiên tiến vào tứ kết.

Phán quyết trên chỉ áp dụng cho các giải đấu của UEFA, trong khi Nga vẫn đang tìm cách lật ngược lệnh cấm của FIFA đối với đội tuyển quốc gia của mình. Trước đó, Nga đã giành vé tham dự loạt trận playoff vòng loại World Cup 2022 dự kiến ​​diễn ra vào cuối tháng này.

"Các quyết định của CAS về việc thực hiện các quyết định của FIFA trong suốt thời gian tố tụng có thể sẽ được ban hành vào cuối tuần này," thông báo cho biết.

Nga dự kiến ​​tiếp Ba Lan trong trận play-off vòng loại World Cup vào ngày 24 tháng 3. Nếu Nga tiếp tục bị đình chỉ vào thời điểm đó, họ sẽ bị loại và không còn cơ hội tham dự World Cup 2022. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Ba Lan đã nói rằng họ sẽ từ chối thi đấu với đội tuyển Nga. Cộng hòa Séc và Thụy Điển cũng có những quan điểm tương tự.

Sánh vai Pele và Maradona, Ronaldinho được vinh danh với 'giải thưởng vĩ đại'

Khi Ronaldo không còn là ác mộng với Atletico Madrid

Những bàn thắng đẹp nhất của Mbappe ở mùa giải năm nay
Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT