Quảng cáo

Nhật Bản đặt mục tiêu vô địch World Cup

Thứ năm, 05/09/2019 09:11 AM (GMT+7)

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chuẩn bị khởi tranh, nhưng ngay từ lúc này, đã có một đội tuyển đặt mục tiêu trở thành nhà vô địch của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Với tư cách là lá cờ đầu của bóng đá châu Á những thập niên vừa qua, không bất ngờ khi ĐT Nhật Bản đang đặt ra những mục tiêu rất cao tại các kỳ World Cup.

Mới đây, sau khi liên đoàn bóng đá Nhật Bản chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022, họ cũng đã đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho đội tuyển bóng đá quốc gia, tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, Vòng loại World Cup, World Cup 2022, Nhật Bản, châu Á

Đối với người Nhật, vòng loại World Cup 2022 là điều bắt buộc mà họ phải vượt qua. Mục tiêu trong 3 năm tới mà bóng đá đất nước xứ sở Mặt trời mọc hướng tới là một cột mốc lịch sử mới tại World Cup, mà cụ thể là lọt vào Tứ kết World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar. Xa hơn nữa, các quan chức lãnh đạo của bóng đá Nhật Bản nhấn mạnh, giấc mơ của họ chính là vô địch World Cup 2050.

Với những kế hoạch khoa học và tỉ mỉ, bên cạnh đó là phương pháp đào tạo cầu thủ trẻ cùng hệ thống bóng đá học đường phát triển tốt, bóng đá Nhật Bản đang có những bước tiến lớn trong thời gian gần đây.

Kể từ khi thất bại trong việc giành vé đến World Cup 1994, tham dự World Cup đã không còn là giấc mơ đối với ĐT Nhật Bản nữa, và giờ đó là mục tiêu tối thiểu mà họ phải đạt được. Còn nhớ ở World Cup 2018, đội quân Samurai đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ và suýt chút nữa lọt vào tới vòng Tứ kết.

vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, Vòng loại World Cup, World Cup 2022, Nhật Bản, châu Á

Ở đợt tập trung lần này cho vòng loại World Cup 2022, ĐT Nhật Bản gây bất ngờ khi trong danh sách triệu tập của họ, có tới 19/23 cái tên đang chơi bóng ở châu Âu. Đáng chú ý, những cái tên nổi tiếng như Shinji Okazaki và Shinji Kagawa không góp mặt trong danh sách của HLV Moriyasu.

Rất nhiều cầu thủ trẻ và đang có phong độ cao đã được triệu tập lên đội hình ĐT Nhật Bản tham dự vòng loại World Cup, điều đó đã nói lên sự quyết tâm của họ khi mà chiến dịch mới đang ở những ngày đầu tiên. Trong số các cầu thủ được HLV Moriyasu gọi lên tuyển, cái tên thu hút được nhiều sự chú ý nhất là Takefusa Kubo, tài năng trẻ có biệt danh "Messi Nhật Bản".

Giá trị đội hình của ĐT Nhật Bản tham dự vòng loại World Cup 2022 là 90 triệu euro, đứng thứ 2 châu Á sau Hàn Quốc.

>>> Báo Hàn Quốc lo sợ bị Trung Quốc 'cướp' vé dự World Cup 2022

>>> AFC gọi trận Thái Lan - Việt Nam là đáng xem nhất VL World Cup 2022

VIDEO: "Messi Nhật Bản" solo qua 4 cầu thủ, ghi bàn trên sân tập Real Madrid

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT