Quảng cáo

Mỗi ngày ở Trung Quốc, HLV Lippi nhận bao nhiêu tiền lương?

Thứ hai, 18/11/2019 09:42 AM (GMT+7)

Nhận lương cao top đầu thế giới, nhưng lại thường xuyên có những kỳ nghỉ dài, HLV Marcello Lippi đã không làm tròn bổn phận ở ĐT Trung Quốc trước khi chính thức nói lời chia tay.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Ngay sau trận thua trước Syria tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022, Marcello Lippi đã nói lời chia tay vị trí HLV trưởng của ĐT Trung Quốc trong sự ngỡ ngàng của truyền thông cũng như người hâm mộ đội tuyển này.

Làm việc thiếu trách nhiệm

Cùng một lúc, ĐT Trung Quốc nhận 2 tin buồn trong hoàn cảnh vòng loại World Cup 2022 châu Á chuẩn bị bước vào giai đoạn lượt về căng thẳng. Giờ đây khi Lippi đã đi, truyền thông Trung Quốc đã nhận ra việc lựa chọn chiến lược gia người Ý là một sai lầm.

Lippi bắt đầu nhiệm kỳ 2 của mình ở ĐT Trung Quốc từ ngày 24 tháng 5, chỉ hơn 3 tháng trước khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh. Đích thân chiến lược gia lão luyện người Ý cùng Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đều khẳng định mục đích của Lippi và Trung Quốc trong lần tái hợp này là tấm vé đến World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar. Với vị thế của một trong những HLV danh tiếng bậc nhất làng túc cầu, dĩ nhiên Lippi nhận mức lương khủng khi làm việc ở Trung Quốc, cụ thể là 23 triệu euro mỗi năm.

HLV Lippi, vòng loại World Cup 2022, Lippi, ĐT Trung Quốc, VL World Cup, Lippi nhận gần 5 tỷ VNĐ mỗi ngày

Tuy nhiên, càng làm việc ở Trung Quốc, Lippi tỏ ra thiếu trách nhiệm. Ông liên tiếp có những kỳ nghỉ dài ở quê nhà Italia, điều đó khiến truyền thông và NHM Trung Quốc không hài lòng. Trong 5 tháng làm việc với tư cách HLV trưởng ĐT Trung Quốc, Lippi chỉ làm việc 2 tháng, còn lại ông dành 3 tháng cho những kỳ nghỉ.

Nhận gần 5 tỷ VNĐ mỗi ngày

Ở nhiệm kỳ thứ 2, Lippi ngồi ghế HLV trưởng ĐT Trung Quốc tổng cộng 175 ngày. Trong đó, số ngày chiến lược gia người Ý làm việc ở Trung Quốc chỉ là 58, còn lại ông về quê nghỉ ngơi... 73 ngày. Với mức lương 23 triệu euro một năm, Lippi sẽ nhận khoảng gần 10 triệu euro cho 5 tháng tại vị, tương đương với khoảng 85 triệu nhân dân tệ.

Như vậy, với mức lương cao ngất ngưởng của mình, mỗi ngày HLV Lippi nhận 1,4 triệu nhân dân tệ từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, tương đương với 4,6 tỷ VNĐ.

HLV Lippi, vòng loại World Cup 2022, Lippi, ĐT Trung Quốc, VL World Cup, Lippi nhận gần 5 tỷ VNĐ mỗi ngày

Rốt cuộc, sau mối tình tan vỡ lần thứ 2 giữa Marcello Lippi và ĐT Trung Quốc, truyền thông nước này phải thốt lên một câu đầy cay đắng: "Chúng ta trả cho ông ấy 1,4 triệu nhân dân tệ mỗi ngày chỉ để nghỉ mát mà thôi."

>>> CĐV Trung Quốc: "Tôi ước được như bóng đá Việt Nam"

>>> VIDEO: Người Iraq 'đi bão' sau khi hạ đội bóng số 1 châu Á

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT