Quảng cáo

FIFA ra thay đổi bước ngoặt giúp Việt Nam có lần đầu dự World Cup?

Thứ năm, 23/12/2021 22:00 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) mở ra cơ hội lớn cho các quốc gia khó giành vé tham dự World Cup với những sự thay đổi đầy lạ lẫm.

Kể từ kỳ World Cup đầu tiên được FIFA tổ chức cách đây gần 100 năm, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh luôn diễn ra với tần suất 4 năm một lần. Truyền thống đó có thể sẽ được thay đổi khi FIFA đang đến gần tới quyết định rút ngắn khoảng cách giữa hai kỳ World Cup xuống chỉ còn 2 năm.

Đề xuất này đã gây ra cuộc tranh luận trên toàn cầu. Theo báo cáo của ESPN từ đầu tháng 9, đã có 166 trong số 210 hiệp hội thành viên của FIFA ủng hộ đề xuất kể trên. Chủ tịch FIFA, ông Infantino gần đây đã nói rằng ông tin rằng đa số các hiệp hội sẽ bỏ phiếu ủng hộ trong cuộc họp chính thức về đề xuất này.

FIFA đã công bố một báo cáo toàn diện cho các hiệp hội thành viên vào ngày 20 tháng 12 vừa qua. Tại đó, cơ quan quản lý bóng đá thế giới nêu chi tiết những lợi ích của đề xuất, cho rằng nếu World Cup được tổ chức hai năm một lần sẽ tạo thêm 4,4 tỷ đô la doanh thu. Với số tiền kể trên, các hiệp hội thành viên sẽ nhận thêm khoảng 16 triệu đô la.

Infantino
FIFA quyết tâm tổ chức World Cup hai năm một lần.

Có lợi ích về kinh tế, nhưng theo những ý kiến trái chiều, việc tổ chức World Cup hai năm một lần sẽ làm giảm đi sự hấp dẫn của giải đấu này. Và để giải quyến vấn đề đó, FIFA đã tính đến những sự thay đổi lớn hơn nữa dành cho World Cup.

Theo đó, có thể một World Cup theo thể thức mới sẽ được tạo ra, nó có thể là một phiên bản cải tiến của Confederations Cup, hoặc sẽ là một bản mở rộng với tên gọi Conference World Cup, một giải đấu cho phép tới 64 đội tham gia và trong đó phần lớn là các đội bóng không thể giành vé dự World Cup thông thường.

Đề xuất trên của FIFA sẽ mang theo những cơ hội cho các đội tuyển có nền bóng đá tầm trung của mỗi châu lục, tạo điều kiện để các đội bóng này hưởng không khí World Cup và tranh tài cùng các nền bóng đá ở châu lục khác.

Nếu World Cup được tổ chức hai năm một lần và tăng số đội tham dự lên 64, cơ hội cho những quốc gia như Việt Nam tham dự giải đấu này là rất sáng sủa. Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam cũng đã lọt vào top 12 đội mạnh nhất châu Á. Nếu tiếp tục duy trì thành tích trong top những đội bóng hàng đầu châu Á, cơ hội để Việt Nam có lần đầu dự World Cup là rất sáng sủa sau khi những đề xuất mới được thông qua.

ĐT Thái Lan sắp bổ sung 'cỗ máy săn bàn' vừa tỏa sáng ở Chelsea?

CĐV Đông Nam Á gửi 'mưa lời chúc' tới ĐT Việt Nam

Mùa giải bùng nổ nhất của Son Heung-min ở Ngoại hạng Anh (2020/21)

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT