Quảng cáo

Đông Nam Á lột xác ngoạn mục ở vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 16/10/2019 08:42 AM (GMT+7)

Việt Nam, Thái Lan và Philippines đã thi đấu xuất sắc và giành được những kết quả tuyệt vời tại lượt trận thứ 4, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: VTV)

Sau lượt trận trước gây thất vọng với chỉ 1 chiến thắng và 5 trận thua, các đại diện của bóng đá Đông Nam Á đã có màn lột xác đầy ngoạn mục ở lượt trận diễn ra chiều tối hôm nay, 15/10.

Đầu tiên phải kể đến Việt Nam, đội bóng đang được coi là lá cờ đầu của bóng đá trong khu vực. Tiếp nối thành công từ những trận đấu trước, đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu xuất sắc ngay trên sân của Indonesia. Ghi 3 bàn thắng vào lưới đối thủ, ĐT Việt Nam có thắng lợi thứ 2 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022, giành 7 điểm và tiếp tục đứng thứ 2 ở bảng G.

kết quả vòng loại World Cup 2022, vòng loại World Cup 2022, Đông Nam Á lột xác ngoạn mục, Việt Nam thắng Indo, Thái Lan thắng UAE, Philippines hòa Trung Quốc

Nếu như Việt Nam đánh bại Indonesia không phải điều quá bất ngờ, thì việc Thái Lan hạ gục UAE thực sự được coi là một cú sốc. Đón tiếp đối thủ rất mạnh ở khu vực Tây Á trên sân nhà, thầy trò Akira Nishino đã chơi một trận xuất thần, họ sớm dẫn trước và dù có để UAE san bằng cách biệt, người Thái vẫn có thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 2 để giành trọn vẹn 3 điểm. Kết quả ấn tượng này giúp Thái Lan có 7 điểm sau 3 trận bằng với Việt Nam, nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Không thể có 3 điểm như Việt Nam và Thái Lan, nhưng ĐT Philippines vẫn xứng đáng nhận vô số lời khen ngợi với màn trình diễn trước Trung Quốc. Dù đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều, Etheridge và đồng đội vẫn chơi sòng phẳng trước đối thủ. Kết quả hòa 1-1 dù không giúp Philippines cải thiện vị trí của mình ở bảng A, nhưng cơ hội của họ ở vòng loại World Cup 2022 vẫn còn tương đối sáng sủa, với thành tích 4 điểm sau 3 trận.

kết quả vòng loại World Cup 2022, vòng loại World Cup 2022, Đông Nam Á lột xác ngoạn mục, Việt Nam thắng Indo, Thái Lan thắng UAE, Philippines hòa Trung Quốc

Với Campuchia, những tưởng sau thất bại 0-14 trước Iran, đội bóng này sẽ sụp đổ khi phải đối đầu với Iraq. Tuy nhiên với việc được chơi trên sân nhà, đội bóng bé nhỏ của Đông Nam Á đã chơi một trận quả cảm, họ chỉ để thua 0-4 trước đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều.

Một đội bóng khác dù cũng để thua nhưng xứng đáng được khen ngợi là Singapore. Đụng độ đối thủ rất mạnh Uzbekistan, đội bóng quốc đảo sư tử chơi tốt và ghi được 1 bàn thắng. Dù thua 1-3 nhưng đó cũng là thành tích đáng khen ngợi với đội bóng này.

Trong số các đội Đông Nam Á thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 lượt trận hôm 15/10, Indonesia là cái tên tiếp tục gây thất vọng. Đội bóng này để thua 1-3 trước Việt Nam, qua đó vẫn chưa có bất cứ điểm nào sau 4 trận đã đấu.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 - Lượt trận thứ 4:

Indonesia 1-3 Việt Nam

Thái Lan 2-1 UAE

Philippines 0-0 Trung Quốc

Campuchia 0-4 Iraq

Singapore 1-3 Uzbekistan

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT